Địa phương nào đạt tỷ trọng xuất khẩu ấn tượng nhất 2021?
Bộ Công Thương đã công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2021. Trong đó, nổi bật là thống kê kết quả xuất nhập khẩu của những tỉnh top đầu và các địa phương nằm ở vị trí “cuối bảng” của cả nước.
Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2021 vừa được công bố, kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt 336,310 tỷ USD, tăng 19% so 2020.
10 tỉnh dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đồng Nai, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ.
Nổi bật trong số này, dù xếp ở vị trí thứ 10 (tăng 3 bậc so với năm 2020), nhưng Phú Thọ lại là địa phương có tỷ trọng cao nhất, đạt 91,5% so 2020 với giá trị 8,2 tỷ USD.
Kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt 336,310 tỷ USD, tăng 19% so 2020 (Ảnh minh họa)
Trong khi đó, mặc dù vẫn là địa phương có tỷ trọng dẫn đầu cả nước, đạt 44,902 tỷ USD, nhưng TP. Hồ Chí Minh chỉ đạt tỷ trọng tăng 1,2% so 2020. Hà Nội đứng ở vị trí thứ 8 (tụt 1 bậc so 2020, xếp sau Bắc Giang), đạt 15,5 tỷ USD, và cũng chỉ tăng 2,2% so 2020.
10 tỉnh có tỷ trọng xuất nhập khẩu thấp nhất cả nước (tính từ trên xuống dưới), bao gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Đắc Nông, Ninh Thuận, Bắc Kạn, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên.
Trong đó, Điện Biên là tỉnh có tỷ trọng xuất khẩu thấp nhất cả nước chỉ đạt 15,702 triệu USD, tăng trưởng âm lên tới 60,3%, tụt 3 bậc so 2020.
Đáng chú ý, trong các tỉnh nằm cuối “bảng xếp hạng” có Bắc Kạn chỉ đạt 41,248 triệu USD, nhưng lại có tỷ trọng tăng trưởng đạt tới 276,6% so 2020, tăng 3 bậc theo thứ hạng.
Qua những con số này có thể thấy, cả nước trong năm 2021 dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng vẫn đạt tỷ trọng xuất khẩu tăng 19% nhờ sự nỗ lực, linh hoạt trong điều hành của Chính phủ, sự tham mưu kịp thời của các bộ, ngành và của các địa phương khi ứng phó, thích ứng trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp.
Trong khi TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, mặc dù vẫn là những thành phố có tỷ trọng xuất khẩu cao nhất, nhưng tỷ trọng tăng trưởng không cao bởi trong năm qua đây là 2 trong số những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19.
Th. Hương (Nguồn: chinhphu.vn)
- Cùng chuyên mục
Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Diễn biến trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 22/4/2025 trên thế giới ghi nhận diễn biến trái chiều đầu phiên giao dịch sau khi bất ngờ "hạ nhiệt" ở phiên giao dịch đầu tiên. Còn giá xăng dầu trong nước có thể quay đầu tăng.
Thị trường - 06:25 22/04/2025
Giá vàng hôm nay 22/4: Giá vàng trong nước và thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 22/4/2025 ghi nhận như sau: Giá vàng thế giới vượt xa mốc 3400 USD, giá vàng trong nước quay trở lại quanh mốc 120 triệu đồng.
Thị trường - 06:20 22/04/2025
Giá cao su hôm nay 22/4: Thị trường ổn định
Giá cao su hôm nay 22/4, thị trường ổn định tại các sàn giao dịch Châu Á, trong nước giá thu mua mủ nước loại 1 tại Công ty Cao su Bà Rịa có giá 452 đồng/ độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 30 trở lên.
Thị trường - 06:20 22/04/2025
Giá cà phê hôm nay 22/4: Duy trì ổn định
Giá cà phê hôm nay 22/4/2025 ghi nhận ổn định so với hôm qua. Hiện giá cà phê trong nước nằm ở mức 129,000 - 129,700 đồng/kg.
Thị trường - 06:17 22/04/2025
Giá tiêu hôm nay 22/4: Giảm nhẹ
Giá tiêu hôm nay 22/4/2025 ghi nhận giảm nhẹ trở lại từ 500 đến 1,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá tiêu giao dịch ở mức 154,000 - 155,000 đồng/kg.
Thị trường - 06:14 22/04/2025
Giá heo hơi hôm nay 22/4: Cao nhất 76.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 22/4/2025 tiếp tục tăng nhanh tại khu vực miền Nam và Nam Trung Bộ, cao nhất 76.000 đồng/kg.
Thị trường - 06:11 22/04/2025
Giá sầu riêng hôm nay 22/4: Sầu Thái tăng nhẹ
Giá sầu riêng hôm nay 22/4, giá thu mua sầu riêng tại các kho ở các khu vực có sự điều chỉnh tăng nhẹ đối với sầu Thái có giá từ 95.000 – 98.000 đồng/kg, tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, tùy kho, tùy loại.
Thị trường - 05:44 22/04/2025
Đẩy mạnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại của đất nước, mà còn góp phần khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thị trường - 15:10 21/04/2025
Thị trường hàng hóa thế giới dần thích nghi với chính sách thuế quan mới
Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết trong tuần giao dịch từ 14-20/4, sau giai đoạn lao dốc mạnh, giá nhiều mặt hàng nhóm năng lượng, nguyên liệu công nghiệp đã bật tăng mạnh, nhất là hai mặt hàng dầu thô, dầu ít lưu huỳnh, xăng RBOB và cà phê. Chốt tuần, chỉ số MXV-Index tăng 0,42% lên mức 2.177 điểm.
Thị trường - 14:58 21/04/2025
Giá thép ngày 21/4: Ghi nhận mức tăng nhẹ do tâm lý tích cực trở lại
Ngày 21/4, giá quặng sắt biến động theo chiều hướng tăng nhờ tâm lý thị trường khởi sắc, sau khi căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt.
Thị trường - 09:58 21/04/2025
- Tin mới
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
- Đọc nhiều
-
1
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
2
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
3
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
4
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
5
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
6
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin