Doanh nghiệp đồng hành cùng OCOP Quảng Ninh

Vừa qua, tại Hội nghị kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Quảng Ninh, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022, đã có nhiều đại diện của sàn TMĐT chia sẻ về các giải pháp và sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp đưa sản phẩm bày bán.

Điển hình như, đại diện sàn TMĐT Lazada đã chia sẻ về các gói hỗ trợ cũng như nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho nhà bán hàng mới, như: Các khóa huấn luyện kỹ năng kinh doanh trực tuyến, miễn phí hỗ trợ chuyên biệt 90 ngày đầu, miễn phí đăng tải sản phẩm, miễn phí trang trí gian hàng và miễn phí tham gia chương trình Free Ship Max...

Đồng thời, Lazada khẳng định trong thời gian tới, tiếp tục hợp tác tích cực cùng các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các hiệp hội nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số và kinh doanh online thành công.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua các chương trình tôn vinh hàng Việt như “Thương hiệu Việt của năm”, “Yêu Việt Nam, dùng hàng Việt Nam”, “Người Việt tự hào dùng hàng Việt” với các mã khuyến mại giảm giá hấp dẫn và các chương trình khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Đại diện từ Sàn TMĐT Voso Đỗ Quang Hải cho biết, Voso luôn hướng đến tiên phong trong việc kết nối tiêu thụ nông sản, kết nối giao thương giữa thành thị và nông thôn, nâng cao giá trị đặc sản. Trong đó, đặc biệt chú trọng phối hợp cùng các hộ sản xuất nông nghiệp, các tỉnh, thành phố đưa toàn bộ sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên sàn TMĐT.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu người dùng, tối ưu thời gian giao hàng nhanh chóng, Voso đã ứng dụng giải pháp công nghệ, logistics để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

“Với lợi thế bảo trợ bởi Viettel Post, cùng mạng lưới chuyển phát rộng khắp với hơn 1.300 bưu cục và 6.000 điểm giao dịch, Voso tự hào là sàn TMĐT mang đến dịch vụ an toàn và uy tín cho khách hàng cả nước, kết nối tới 60 triệu người dùng. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và kết nối để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được bày bán trên Voso", ông Hải nêu.

Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh tại hội chợ OCOP Quảng Ninh Hè - 2022

Cùng với đó, nhiều ngân hàng cũng đang tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp và ưu đãi vay vốn kinh doanh phát triển sản phẩm.

Theo Phó giám đốc khối SMEs Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Đào Gia Hưng:

"Đồng hành cùng OCOP Quảng Ninh, ngân hàng đã tung ra các gói giải pháp tài chính đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử toàn phần.

Theo đó, cổng thanh toán trực tuyến Simplify/EcomPay được đánh giá cao về sự phù hợp và tiện ích giúp doanh nghiệp số hóa nền tảng website hòa mình vào "dòng chảy" thương mại điện tử".

Với những sự hỗ trợ, đồng hành từ phía đại diện các sàn TMĐT, các sản phẩm OCOP của tỉnh đang có lợi thế rất lớn để được vươn xa tới nhiều thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ năm 2021, các kỳ hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh đã được gắn liền với các sàn giao dịch TMĐT, với hình thức bán hàng trực tuyến đến tận tay người tiêu dùng.

Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, Nguyễn Thị Hiền cho biết:

"Nhằm thúc đẩy TMĐT phát triển, hằng năm, tỉnh đều ban hành các kế hoạch phát triển TMĐT với nhiều giải pháp trọng tâm đề ra để thực hiện.

Đặc biệt, để thích ứng tốt với xu hướng và thời đại, tạo được môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, từng bước đưa hoạt động TMĐT của tỉnh hội nhập với trong nước và quốc tế, năm 2022, Sở Công Thương cập nhật, nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh trên Internet thành Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh"... 

H. Thủy

Bài liên quan

Cùng chuyên mục