Doanh nghiệp đồng hành cùng OCOP Quảng Ninh

14:37 09/06/2022

Vừa qua, tại Hội nghị kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Quảng Ninh, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022, đã có nhiều đại diện của sàn TMĐT chia sẻ về các giải pháp và sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp đưa sản phẩm bày bán.

Điển hình như, đại diện sàn TMĐT Lazada đã chia sẻ về các gói hỗ trợ cũng như nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho nhà bán hàng mới, như: Các khóa huấn luyện kỹ năng kinh doanh trực tuyến, miễn phí hỗ trợ chuyên biệt 90 ngày đầu, miễn phí đăng tải sản phẩm, miễn phí trang trí gian hàng và miễn phí tham gia chương trình Free Ship Max...

Đồng thời, Lazada khẳng định trong thời gian tới, tiếp tục hợp tác tích cực cùng các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các hiệp hội nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số và kinh doanh online thành công.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua các chương trình tôn vinh hàng Việt như “Thương hiệu Việt của năm”, “Yêu Việt Nam, dùng hàng Việt Nam”, “Người Việt tự hào dùng hàng Việt” với các mã khuyến mại giảm giá hấp dẫn và các chương trình khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Đại diện từ Sàn TMĐT Voso Đỗ Quang Hải cho biết, Voso luôn hướng đến tiên phong trong việc kết nối tiêu thụ nông sản, kết nối giao thương giữa thành thị và nông thôn, nâng cao giá trị đặc sản. Trong đó, đặc biệt chú trọng phối hợp cùng các hộ sản xuất nông nghiệp, các tỉnh, thành phố đưa toàn bộ sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên sàn TMĐT.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu người dùng, tối ưu thời gian giao hàng nhanh chóng, Voso đã ứng dụng giải pháp công nghệ, logistics để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

“Với lợi thế bảo trợ bởi Viettel Post, cùng mạng lưới chuyển phát rộng khắp với hơn 1.300 bưu cục và 6.000 điểm giao dịch, Voso tự hào là sàn TMĐT mang đến dịch vụ an toàn và uy tín cho khách hàng cả nước, kết nối tới 60 triệu người dùng. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và kết nối để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được bày bán trên Voso", ông Hải nêu.

Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh tại hội chợ OCOP Quảng Ninh Hè - 2022

Cùng với đó, nhiều ngân hàng cũng đang tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp và ưu đãi vay vốn kinh doanh phát triển sản phẩm.

Theo Phó giám đốc khối SMEs Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Đào Gia Hưng:

"Đồng hành cùng OCOP Quảng Ninh, ngân hàng đã tung ra các gói giải pháp tài chính đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử toàn phần.

Theo đó, cổng thanh toán trực tuyến Simplify/EcomPay được đánh giá cao về sự phù hợp và tiện ích giúp doanh nghiệp số hóa nền tảng website hòa mình vào "dòng chảy" thương mại điện tử".

Với những sự hỗ trợ, đồng hành từ phía đại diện các sàn TMĐT, các sản phẩm OCOP của tỉnh đang có lợi thế rất lớn để được vươn xa tới nhiều thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ năm 2021, các kỳ hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh đã được gắn liền với các sàn giao dịch TMĐT, với hình thức bán hàng trực tuyến đến tận tay người tiêu dùng.

Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, Nguyễn Thị Hiền cho biết:

"Nhằm thúc đẩy TMĐT phát triển, hằng năm, tỉnh đều ban hành các kế hoạch phát triển TMĐT với nhiều giải pháp trọng tâm đề ra để thực hiện.

Đặc biệt, để thích ứng tốt với xu hướng và thời đại, tạo được môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, từng bước đưa hoạt động TMĐT của tỉnh hội nhập với trong nước và quốc tế, năm 2022, Sở Công Thương cập nhật, nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh trên Internet thành Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh"... 

H. Thủy

  • Cùng chuyên mục

Cua Cà Mau: Hương rừng, vị biển và khát vọng vươn xa

Từ ngày 16-22/11, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - vị biển”. Đây không chỉ là lễ hội tôn vinh đặc sản trứ danh vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm năng đầu tư, du lịch và khởi nghiệp sáng tạo của vùng đất nơi “đất biết nói, rừng biết hát, biển biết kể chuyện”.

Sản phẩm - 13:35 06/11/2025

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025