Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu

12:09 22/05/2020

Đồng hành cùng các doanh nghiệp, lực lượng chức năng trong công tác chống hàng giả, xây dựng bảo vệ thương hiệu, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã khẳng định vai trò quan trọng.

Khẳng định vai trò quan trọng

Thời gian qua, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giả báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp thông tin cho các lực lượng thực thi.

VATAP) vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giảVATAP vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giả báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Dịch bệnh Covid-19 đã làm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn thể các doanh nghiệp hội viên nói chung và các doanh nghiệp trên cả nước gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành, tình hình có ổn định hơn. Tuy nhiên, thực trạng hàng giả, hàng nhái vẫn là vấn đề nổi cộm, lâu dài. Hiệp hội luôn nhắc nhở các doanh nghiệp hội viên cố gắng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng yếu.

Đó là, tích cực thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hội viên trong chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. Các hội viên không chỉ gương mẫu chấp hành tốt quy định của pháp luật mà còn hợp tác với lực lượng thực thi phòng chống hàng giả, hàng nhái; sẵn sàng phát hiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý vi phạm.

Các doanh nghiệp hội viên cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Đồng thời chủ động, tích cực tích cực phối hợp với cơ quan thực thi, nhất là trong công tác giám sát thị trường, quản lý tốt hệ thống phân phối; thu thập, cung cấp thông tin và hỗ trợ các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện và xử lý vi pham.

Về công tác tổ chức, Hiệp hội đã củng cố hệ thống báo chí của Hiệp hội theo tinh thần chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông một cách nghiêm túc, đến nay, về cơ bản đã ổn định. Đồng thời, Hiệp hội đã tiếp thu ý kiến của cơ quan chức năng để củng cố Hiệp hội, làm tốt nhiệm vụ Nhà nước giao.

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, Hiệp hội đã thống nhất với Tạp chí Thương hiệu và Công luận (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội) hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hội viên.

Để hoạt động hiệu quả hơn

Thời gian qua, một số doanh nghiệp hội viên vẫn còn tình trạng e dè trong việc cung cấp thông tin, đặc biệt là thông tin về hàng giả cho lực lượng thực thi như Quản lý thị trường, Công an kinh tế, Ban chỉ đạo 389.

Về việc vận chuyển hàng hóa lưu thông trên đường, một số doanh nghiệp nói chung cũng như doanh nghiệp hội viên chưa lưu ý chuẩn bị các chứng từ, hoặc gửi hàng qua các phương tiện giao thông chưa đầy đủ chứng từ. Vì vậy, đôi khi tự gây khó khăn cho chính doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp vì lý do nào đó vẫn chưa quan tâm nhiều tới việc xây dựng thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp... Do đó, một số đối tượng lợi dụng làm hàng giả, hàng nhái, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp…

Nhằm khắc phục những tồn tại nói trên, đồng thời giúp doanh nghiệp hội viên hoạt động hiệu quả hơn, Hiệp hội sẵn sàng tiếp nhận thông tin về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ.

Thời gian tới, chấp hành chỉ đạo của cơ quan nhà nước, đặc biệt là Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương (Văn bản số 58/KL/TW của Ban Bí thư) về các quy định cụ thể về Hội, Hiệp hội dự kiến sẽ tổ chức Đại hội giữa nhiệm kỳ để giải quyết vấn đề cơ cấu Ban Chấp hành, cơ cấu lãnh đạo Hiệp hội; Thực hiện các quy định cơ quan nhà nước và độ tuổi của lãnh đạo Hiệp hội đã quá tuổi quy định; Sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội cho phù hợp với các quy định mới của Nhà nước…

Hà Thu 

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024