Đồng Nai xuất khẩu lô chuối tươi đầu tiên trong năm 2023

Vừa qua, Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom và các doanh nghiệp xuất khẩu chuối tổ chức lễ xuất khẩu lô chuối tươi đầu tiên trong năm 2023.

Tại buổi lễ, những container chuối tươi xuất khẩu đầu tiên trong năm 2023 của Đồng Nai đã xuất bến để chuyển tới khách hàng Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, việc trái chuối Việt Nam chính thức bước vào thị trường Trung Quốc là thành quả cho sự nỗ lực, miệt mài, sáng tạo của người trồng chuối nước ta. Đồng thời, sự hỗ trợ, tiếp sức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ban, bộ ngành liên quan ở Trung ương, cùng các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng Nai xuất khẩu lô chuối tươi đầu tiên trong năm 2023.Đồng Nai xuất khẩu lô chuối tươi đầu tiên trong năm 2023.

Để sản phẩm trái cây nói chung và chuối nói riêng tiếp tục phát triển mạnh và bền vững, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng mong muốn, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, đáp ứng các yêu cầu của thị trường thế giới. Từ đó, góp phần đưa sản phẩm trái chuối tươi của nước ta, cũng như nhiều loại trái cây tiềm năng khác ngày càng vươn xa hơn ra thị trường quốc tế.

Theo thống kê, cả nước hiện có 154.180ha diện tích trồng chuối, trong đó, tỉnh Đồng Nai lớn nhất, với 13.149ha, chiếm 8,53%. Tại khu vực Đông Nam Bộ, diện tích trồng chuối của Đồng Nai chiếm đến 70%. Đồng thời, đây cũng là địa phương đứng đầu cả nước về số lượng mã vùng trồng chuối với 30 vùng trồng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, diện tích gần 5.700 ha. Toàn tỉnh đã có 39 cơ sở đóng gói được cấp mã số.

Được biết, năm 2022, Đồng Nai đã xuất khẩu hơn 400.000 tấn chuối. Dự kiến năm 2023, tỉnh xuất khẩu hơn 500.000 tấn.

Chuối tươi của Đồng Nai xuất khẩu sang các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, trong đó chủ yếu là thị trường Trung Quốc.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục