Quảng Trị xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ đầu tiên sang châu Âu

Vừa qua, Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị (QTOrganic) đã tổ chức lễ xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị (lô đầu tiên) sang thị trường châu Âu.

Thành công này đánh một dấu mốc quan trọng, là nguồn động lực để doanh nghiệp, người nông dân tiếp tục sản xuất, bảo đảm tối đa các tiêu chuẩn về gạo hữu cơ Quảng Trị tiến đến chinh phục một thị trường lớn trên thế giới.

Bà Phạm Thị Diễm Lệ, Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị cho biết: Trước đó, doanh nghiệp đã có khảo sát và làm việc với nhiều khách hàng lớn tại châu Âu và Mỹ. Sau khi đạt các thỏa thuận về giá cả, tiêu chí kiểm định, Công ty NHP Provide, s.r.o (Cộng hòa Czech) và Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị hoàn thành các thủ tục xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị sang thị trường châu Âu, với giá bán 1.800 USD/tấn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tham dự lễ xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị (lô đầu tiên) sang thị trường châu Âu.Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tham dự lễ xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị (lô đầu tiên) sang thị trường châu Âu.

Lô gạo này sẽ xuất đi từ cảng Đà Nẵng vào giữa tháng 2/2023. Sau khi được thị trường chấp nhận, dự kiến mỗi tháng doanh nghiệp sẽ tiếp tục xuất khẩu 30-50 tấn gạo hữu cơ sang châu Âu.

Những năm qua, Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị đã tích cực quảng bá, tham gia các hội chợ thương mại trong nước và quốc tế, mở rộng các chi nhánh để tìm kiếm thị trường đầu ra cho các loại sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là gạo hữu cơ Quảng Trị.

Năm 2017, QTOrganic đã chọn một số địa phương ở các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong… làm mô hình gạo hữu cơ theo chuỗi liên kết với bà con nông dân. Toàn bộ diện tích gieo cấy được canh tác, sử dụng bằng công nghệ hữu cơ hàng đầu Nhật Bản.

Mô hình gạo hữu cơ tại Quảng Trị hiện cho năng suất 5,5-6 tấn lúa/ha, sản lượng hơn 330 tấn/năm với diện tích gieo trồng hơn 35 ha. Gạo này đang được bày bán tại khắp các siêu thị trên cả nước. Năm 2019, tại Hà Nội, Trường Đại học Hiroshima Nhật Bản phát hiện và công bố gạo hữu cơ Quảng Trị dung hợp được hai hợp chất quý là Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) vốn có tác dụng chống bệnh tiểu đường, gút, béo phì.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục