Dongfeng T5 của Trung Quốc sắp về Việt Nam, có hot như Beijing X7?

Mẫu xe Dongfeng T5 2021 của Trung Quốc dự đoán sẽ có mức giá khoảng gần 700 triệu đồng tại Việt Nam, mẫu xe này được xem là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Tucson và Mazda CX-5.

Sau Baic Beijing X7 "nổi như cồn", đến lượt Dongfeng T5 Evo 2021 mới là mẫu xe Trung Quốc tiếp theo sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Lợi thế của Dongfeng T5 Evo là sẽ được phân phối chính hãng với hệ thống đại lý trải dài trên toàn quốc. Theo một số nguồn tin, Dongfeng T5 Evo dự kiến sẽ được bán ra từ cuối quý II hoặc đầu quý III năm 2021.

Dongfeng T5 Evo có thiết kế pha trộn của nhiều thương hiệu xe sang..Dongfeng T5 Evo có thiết kế pha trộn của nhiều thương hiệu xe sang..

Chiếc CUV đến từ Trung Quốc có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.565 x 1.860 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm. "Dàn chân" của Dongfeng T5 Evo 2021 sơn màu đen với kích thước 18 inch, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan, chỉnh/gập diện và tay nắm cửa có tính năng mở khóa thông minh.

Mẫu xe CUV Dongfeng T5 Evo 2021 có cụm đèn hậu nối liền lấy cảm hứng từ những thương hiệu hạng sang như Audi hay Porsche hiện đang áp dụng với công nghệ LED hoàn toàn. Phía trên là cánh lướt gió tích hợp đèn phanh LED trên cao đúng phong cách xe coupe.

 

Bên trong khoang nội thất, Dongfeng T5 Evo 2021 có thiết kế pha trộn của nhiều thương hiệu xe sang. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình nối liền đồng hồ sau lái lấy cảm hứng từ Mercedes-Benz hay chính BEIJING X7 đang sở hữu phong cách tương tự. Trong khi đó, bệ điều khiển trung tâm to bản khiến nhiều người liên tưởng đến thiết kế của những mẫu SUV cỡ lớn hầm hố.

Hệ thống giải trí trên Dongfeng T5 Evo 2021 sẽ xoay quanh màn hình 12,3 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cùng đầu ra là dàn âm thanh 11 loa. Bên cạnh đó, xe còn nhiều tiện nghi khác như điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc bụi mịn, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa kính 1 chạm, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh...

Cung cấp sức mạnh cho Dongfeng T5 Evo 2021 là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5 lít Turbo có công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Hiện tại, các tư vấn bán hàng của Dongfeng chào bán T5 Evo 2021 với mức giá dao động 500-700 triệu đồng. Với người tiêu dùng, càng nhiều mẫu xe cạnh tranh, mức giá sẽ càng hấp dẫn và dễ tiếp cận. Nếu vượt qua được định kiến "xe Tàu" thì người Việt sẽ được trải nghiệm những chiếc xe giá rẻ, đầy ắp công nghệ.

THẢO NGUYỄN

 

Cùng chuyên mục