EVNGENCO3 (PGV) tiếp tục giảm hơn 4.488 tỷ đồng nợ vay trong năm 2023

16:13 31/01/2024

Lũy kế cả năm 2023, tổng doanh thu của công ty mẹ EVNGENCO3 là 44.827 tỷ đồng đạt 92,5% kế hoạch năm.

Vay và nợ thuê tài chính của EVNGENCO3 giảm còn 35.765 tỷ đồng vào cuối quý IV/2023Vay và nợ thuê tài chính của EVNGENCO3 giảm còn 35.765 tỷ đồng vào cuối quý IV/2023

Tổng Công ty phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO3 - mã chứng khoán PGV) công bố Báo cáo tài chính quý IV và kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2023.

Cụ thể, sản lượng điện sản xuất lũy kế năm 2023 của công ty mẹ EVNGENCO3 đạt 29.566 tỷ kWh, hoàn thành 91,73% kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Tổng doanh thu của công ty mẹ đạt 44.827 tỷ đồng, hoàn thành 92,5% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 1.706 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/12/2023, quy mô tài sản của EVNGENCO3 đạt gần 56.161 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn cải thiện mạnh nhờ nợ phải trả đến cuối quý IV giảm tới gần 12% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, riêng khoản vay nợ thuê tài chính ngắn và dài hạn giảm tổng cộng 4.488 tỷ đồng, xuống còn 35.765 tỷ đồng. Liên tục trong các năm gần đây, EVNGENCO3 nỗ lực giảm các khoản nợ vay, lành mạnh tài chính Tổng Công ty.

EVNGENCO3 cho biết, các nhà máy đảm bảo vận hành ổn định, đáp ứng huy động của hệ thống điện đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mùa khô (tháng 4-5/2023), nhờ đảm bảo nhiên liệu (than, dầu DO). Ngoài ra, EVNGENCO3 thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật theo kế hoạch được giao, trong đó nhiều chỉ tiêu đã có cải thiện rất tốt như: tỷ lệ điện tự dùng, suất hao nhiên liệu, tỷ lệ dừng máy sự cố.

Công tác sửa chữa bảo dưỡng đã hoàn thành an toàn, đạt chất lượng, đúng tiến độ, góp phần đảm bảo công tác sản xuất điện. Tổng Công ty đã thực hiện tốt 08 công trình sửa chữa lớn cho 21 khách hàng trong và ngoài EVN. Điển hình là hoàn thành tốt một số công trình SCL ngoài EVNGENCO3 như đại tu các tổ máy của các Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3, Quảng Ninh, Phả Lại...

Trong năm, Tổng Công ty cũng thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành Nhà máy điện LNG Hiệp Phước giai đoạn 1, công suất 1200 MW cho Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước và hiện đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho công tác tiếp nhận, quản lý vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng NMĐ Phú Mỹ 3 BOT

Trong năm 2023, EVNGENCO3 đã hoàn thành chi trả cổ tức còn lại năm 2022 với tỷ lệ 14,5% tương ứng xấp xỉ 1.629 tỷ đồng; đồng thời thực hiện hoàn nhập Quỹ đầu tư phát triển để chi trả cổ tức và tạm ứng cổ tức năm 2023 với tỷ lệ là 9,26% tương ứng số tiền là 1.040 tỷ đồng.

Định hướng trong thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về quản lý và kỹ thuật để nâng cao độ tin cậy, an toàn trong vận hành; tiếp tục thực hiện chương trình giảm suất hao các nhà máy nhiệt điện than; nâng cao chất lượng nguồn nhiên liệu than cho vận hành; đẩy mạnh công tác quản lý và tiêu thụ tro xỉ, nhất là tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. EVNGENCO3 cũng nỗ lực chuyển dịch năng lượng sang hướng năng lượng sạch, đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng, phát triển dịch vụ sửa chữa, chú trọng đào tạo nguồn lực, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số và thúc đẩy công tác tái cơ cấu.

Hà Trần (t/h)

  • Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024