FPT được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu
FPT vừa được vinh danh ở hạng mục doanh nghiệp có hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) nổi bật tại Lễ Vinh danh “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2025”.
Ở hạng mục này, Hội đồng thẩm định đánh giá doanh nghiệp dựa trên các yếu tố: Cải thiện chính sách lao động; môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập; chính sách hướng đến bảo vệ môi trường; hoạt động thiện nguyện, tình nguyện cải thiện các vấn đề tại địa phương…

Những ưu tiên về ESG
Năm 2024 là năm thứ 4 liên tiếp, thông qua thực hành ESG (Environmental – Social – Governance) trên mọi lĩnh vực, mọi đối tượng từ nội bộ đến các đối tác, FPT khẳng định mạnh mẽ cam kết của một tập đoàn toàn cầu sử dụng sức mạnh của công nghệ AI, của quản trị bền vững, minh bạch để hướng tới tăng trưởng bền vững.
Định hướng và những ưu tiên về ESG được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của FPT và phản ánh vai trò, trách nhiệm của Tập đoàn với các bên liên quan trọng yếu.
Để thực hiện định hướng ESG, trong năm 2024, FPT đã ban hành và sửa đổi các chính sách liên quan, tập trung vào bốn hạng mục chủ chốt gồm: quản trị, nhân sự, môi trường và cộng đồng. Các chính sách này cũng được Tập đoàn triển khai đào tạo trên toàn hệ thống với tỷ lệ hoàn thành đạt 97,5%.
Chia sẻ về hoạt động ESG của FPT, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT cho biết, tại FPT, chúng tôi tin tưởng sâu sắc ESG, không chỉ là những cam kết về trách nhiệm và đạo đức của các doanh nghiệp mà còn đóng vai trò tích cực làm cho thế giới mà chúng ta đang sống và làm việc bền vững, thịnh vượng và hạnh phúc hơn.
"ESG đang giúp chúng tôi phát triển bền vững đầy sáng tạo và tôi tin chắc chắn việc gắn ESG vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, chúng tôi có thể nâng cao giá trị dài hạn và cơ hội tăng trưởng của Tập đoàn”, ông Nguyễn Thế Phương nhấn mạnh.
Kiến tạo môi trường làm việc đẳng cấp, hạnh phúc
Là tập đoàn toàn cầu, FPT đã phát huy được trí tuệ và sức mạnh đa dạng của nguồn nhân lực, khẳng định là một trong những Tập đoàn có vị thế dẫn đầu, không chỉ trong lĩnh vực công nghệ mà còn tiên phong trong việc kiến tạo môi trường làm việc đẳng cấp, hạnh phúc cho người lao động.
Bên cạnh đó, để góp phần rút ngắn khoảng cách kinh tế, việc làm giữa các vùng miền, FPT tạo điều kiện để người lao động thuộc các dân tộc thiểu số có cơ hội việc làm bình đẳng. Đây cũng là yếu tố quan trọng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho FPT.
Tính đến hết 31/12/2024, Tập đoàn có 54.687 nhân sự làm việc tại hơn 30 quốc gia, trong đó, có 3.489 nhân sự người nước ngoài với 87 quốc tịch, đến chủ yếu từ các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Slovakia, Malaysia, Mexico, Philippines …, tăng 19,3% so với cùng kỳ.
Tỷ lệ nghỉ việc (TOR) đạt mức thấp nhất trong 6 năm qua, trong đó, khối công nghệ có tỷ lệ TOR đạt 13,9%, bằng 1/2 tỷ lệ TOR của năm 2019. Điều này phản ánh người lao động có xu hướng gắn bó lâu dài hơn với FPT.
Độ tuổi của người lao động cũng không ngừng được trẻ hóa, tỷ lệ nhân sự dưới 30 tuổi chiếm 53,0% tổng nhân sự toàn FPT. Tỷ lệ nhân sự trên 40 tuổi chiếm 9,8% tổng nhân sự. Tỷ lệ cán bộ quản lý dưới 40 tuổi chiếm 60,8% tổng số cán bộ quản lý.
Tại FPT, người lao động luôn được khuyến khích và đầu tư mạnh mẽ để nâng cao năng lực chuyên môn, công nghệ, kỹ năng mềm …, góp phần khẳng định vị thế công ty công nghệ đẳng cấp thế giới.
Năm 2024, FPT đã chi 184,7 tỷ đồng cho đào tạo nội bộ. Các chỉ tiêu đào tạo tăng trưởng ấn tượng với số lượt cán bộ nhân viên được đào tạo tăng 35%, tổng số giờ học tăng 14% và số chứng chỉ công nghệ tăng 35% so với cùng kỳ.
Tập trung các vấn đề trọng yếu về môi trường
Trong lĩnh vực môi trường, Tập đoàn chú trọng triển khai nhiều hoạt động từ chính sách, ứng dụng công nghệ trong quản lý phát thải carbon, đầu tư hệ thống điện xanh đến sử dụng vật liệu tái chế ..., khẳng định cam kết nổi bật của FPT trong lộ trình quản trị giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu NetZero vào năm 2040.
Năm 2024, FPT cũng đã ban hành Chính sách môi trường, tập trung vào các vấn đề trọng yếu như: giảm tiêu thụ năng lượng; hạn chế sử dụng hoá chất độc hại; kiểm soát và xử lý chất thải; thúc đẩy hoạt động tái chế; kiểm soát phát thải khí nhà kính và thúc đẩy tiêu dùng bền vững.
Đồng thời, FPT cam kết nâng cao nhận thức về môi trường trong toàn Tập đoàn thông qua các hoạt động truyền thông và đào tạo. Chính sách này đưa ra các cam kết và lộ trình cụ thể, bám sát các mục tiêu môi trường của Quốc gia.
FPT đặt mục tiêu đến năm 2026, 2,5% tổng lượng điện tiêu thụ sẽ đến từ nguồn năng lượng tái tạo và toàn bộ hệ thống chiếu sáng sẽ được chuyển đổi sang 100% đèn Led. Đặc biệt, đến năm 2030, FPT cam kết cắt giảm 15,8% tổng lượng phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện cam kết giảm phát thải chung của Việt Nam.
Bên cạnh đó, FPT cũng luôn là tập đoàn tiên phong tại Việt Nam mang đến những đầu tư tốt đẹp, hạnh phúc nhất cho trẻ em, cộng đồng, môi trường và xã hội. Hàng năm, cán bộ nhân viên cùng Tập đoàn tích cực tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội cũng như đóng góp tài chính, hướng đến mục tiêu mang lại giá trị thiết thực nhất cho cộng đồng, đóng góp vì một quốc gia hạnh phúc.
Cùng với sự chung tay trên, trong năm 2024, FPT đã hỗ trợ 66,3 tỷ đồng cho các sự kiện, hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực nhất cho 62.540 người trên phạm vi toàn quốc thông qua nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa. Cũng trong năm 2024, FPT đã dành 168,1 tỷ đồng để trao học bổng Nguyễn Văn Đạo cho gần 8.233 bạn trẻ.
Chương trình bình chọn doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 CSA) là một trong những Giải thưởng lớn tôn vinh tinh thần lãnh đạo trong kinh doanh và phát triển bền vững. Lễ tôn vinh không chỉ là sự kiện ghi nhận công sức và thành tích của doanh nghiệp trong thực hành phát triển bền vững, mà còn nhằm tăng cường mạng lưới kinh doanh, mở ra các cơ hội hợp tác và kết nối có giá trị.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á
Tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc "nuôi con bằng sữa mẹ".
Thương hiệu - 15:30 17/07/2025
PVCFC: Khẳng định thương hiệu, vị thế, phát triển bền vững và hội nhập khu vực
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tăng cường hợp tác với Wuhuan Engineering Co. (WEC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Kỹ thuật Hóa học Quốc gia Trung Quốc (CNCEC), trong khuôn khổ chuyến công tác cấp cao tại Trung Quốc vừa qua.
Thương hiệu - 08:05 15/07/2025
Coca-Cola Việt Nam khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
Nhà máy với tổng diện tích 19ha, có quy mô lớn nhất trong số 3 cơ sở sản xuất của Coca-Cola tại Việt Nam. Đặc biệt, đây là nhà máy thực phẩm đồ uống đầu tiên trong nước đạt chứng nhận Công trình xanh LEED cấp độ Vàng.
Thương hiệu - 15:39 14/07/2025
Tập đoàn Samsung là doanh nghiệp FDI lớn nhất Việt Nam
Tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Samsung Việt Nam do ông Na Ki Hong, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam dẫn đầu.
Thương hiệu - 06:01 11/07/2025
Agribank là 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025'
Agribank vừa được vinh dự được trao giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025” (“Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year” award) từ Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF), một trong những tạp chí tài chính uy tín hàng đầu khu vực.
Thương hiệu - 15:28 08/07/2025
Khẳng định chuẩn mực ngân hàng ưu tiên, VPBank Diamond tiếp tục chinh phục giải thưởng quốc tế
Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Thương hiệu - 15:52 07/07/2025
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
Trong khuôn khổ diễn đàn, Vietcombank vinh dự được bình chọn dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo, kinh doanh hiệu quả và dẫn đầu ESG Việt Nam Xanh năm 2025.
Thương hiệu - 15:48 07/07/2025
PV GAS lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam
Forbes Việt Nam vừa công bố Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
Thương hiệu - 14:27 04/07/2025
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Agribank đã được ghi nhận và vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025, Top 10 Doanh nghiệp ESG ngành Ngân hàng 2025 - bảng xếp hạng do Viet Research phối hợp với Báo Tài chính - Đầu tư công bố.
Thương hiệu - 14:29 03/07/2025
Đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Agribank tạo bước chuyển mình mạnh mẽ
Bằng tinh thần đoàn kết, đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Đảng bộ Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên đã tạo bước chuyển mạnh mẽ trong quản trị và kinh doanh. Dưới sự chỉ đạo sâu sát, chi nhánh liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Thương hiệu - 16:29 01/07/2025
- Tin mới
-
Cương quyết xử lý triệt để thực phẩm ‘bẩn’, dược phẩm, mỹ phẩm giả
-
Cà phê Việt Nam hướng tới phân khúc cao cấp
-
FPT được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu
-
Sắc xanh tiếp tục lan tỏa trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới
-
Mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm thế mạnh của hai nước Việt Nam, Lào
-
Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/7: Biến động nhẹ
- Đọc nhiều
-
1
Cương quyết xử lý triệt để thực phẩm ‘bẩn’, dược phẩm, mỹ phẩm giả
-
2
Cà phê Việt Nam hướng tới phân khúc cao cấp
-
3
FPT được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu
-
4
Sắc xanh tiếp tục lan tỏa trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới
-
5
Mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm thế mạnh của hai nước Việt Nam, Lào
-
6
Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/7: Biến động nhẹ