FPT được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu

14:43 18/07/2025

FPT vừa được vinh danh ở hạng mục doanh nghiệp có hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) nổi bật tại Lễ Vinh danh “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2025”.

Ở hạng mục này, Hội đồng thẩm định đánh giá doanh nghiệp dựa trên các yếu tố: Cải thiện chính sách lao động; môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập; chính sách hướng đến bảo vệ môi trường; hoạt động thiện nguyện, tình nguyện cải thiện các vấn đề tại địa phương…

FPT được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu
FPT được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu

Những ưu tiên về ESG

Năm 2024 là năm thứ 4 liên tiếp, thông qua thực hành ESG (Environmental – Social – Governance) trên mọi lĩnh vực, mọi đối tượng từ nội bộ đến các đối tác, FPT khẳng định mạnh mẽ cam kết của một tập đoàn toàn cầu sử dụng sức mạnh của công nghệ AI, của quản trị bền vững, minh bạch để hướng tới tăng trưởng bền vững. 

Định hướng và những ưu tiên về ESG được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của FPT và phản ánh vai trò, trách nhiệm của Tập đoàn với các bên liên quan trọng yếu.

Để thực hiện định hướng ESG, trong năm 2024, FPT đã ban hành và sửa đổi các chính sách liên quan, tập trung vào bốn hạng mục chủ chốt gồm: quản trị, nhân sự, môi trường và cộng đồng. Các chính sách này cũng được Tập đoàn triển khai đào tạo trên toàn hệ thống với tỷ lệ hoàn thành đạt 97,5%.

Chia sẻ về hoạt động ESG của FPT, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT cho biết, tại FPT, chúng tôi tin tưởng sâu sắc ESG, không chỉ là những cam kết về trách nhiệm và đạo đức của các doanh nghiệp mà còn đóng vai trò tích cực làm cho thế giới mà chúng ta đang sống và làm việc bền vững, thịnh vượng và hạnh phúc hơn. 

"ESG đang giúp chúng tôi phát triển bền vững đầy sáng tạo và tôi tin chắc chắn việc gắn ESG vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, chúng tôi có thể nâng cao giá trị dài hạn và cơ hội tăng trưởng của Tập đoàn”, ông Nguyễn Thế Phương nhấn mạnh.

Kiến tạo môi trường làm việc đẳng cấp, hạnh phúc 

Là tập đoàn toàn cầu, FPT đã phát huy được trí tuệ và sức mạnh đa dạng của nguồn nhân lực, khẳng định là một trong những Tập đoàn có vị thế dẫn đầu, không chỉ trong lĩnh vực công nghệ mà còn tiên phong trong việc kiến tạo môi trường làm việc đẳng cấp, hạnh phúc cho người lao động. 

Bên cạnh đó, để góp phần rút ngắn khoảng cách kinh tế, việc làm giữa các vùng miền, FPT tạo điều kiện để người lao động thuộc các dân tộc thiểu số có cơ hội việc làm bình đẳng. Đây cũng là yếu tố quan trọng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho FPT. 

Tính đến hết 31/12/2024, Tập đoàn có 54.687 nhân sự làm việc tại hơn 30 quốc gia, trong đó, có 3.489 nhân sự người nước ngoài với 87 quốc tịch, đến chủ yếu từ các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Slovakia, Malaysia, Mexico, Philippines …, tăng 19,3% so với cùng kỳ. 

Tỷ lệ nghỉ việc (TOR) đạt mức thấp nhất trong 6 năm qua, trong đó, khối công nghệ có tỷ lệ TOR đạt 13,9%, bằng 1/2 tỷ lệ TOR của năm 2019. Điều này phản ánh người lao động có xu hướng gắn bó lâu dài hơn với FPT. 

Độ tuổi của người lao động cũng không ngừng được trẻ hóa, tỷ lệ nhân sự dưới 30 tuổi chiếm 53,0% tổng nhân sự toàn FPT. Tỷ lệ nhân sự trên 40 tuổi chiếm 9,8% tổng nhân sự. Tỷ lệ cán bộ quản lý dưới 40 tuổi chiếm 60,8% tổng số cán bộ quản lý. 

Tại FPT, người lao động luôn được khuyến khích và đầu tư mạnh mẽ để nâng cao năng lực chuyên môn, công nghệ, kỹ năng mềm …, góp phần khẳng định vị thế công ty công nghệ đẳng cấp thế giới. 

Năm 2024, FPT đã chi 184,7 tỷ đồng cho đào tạo nội bộ. Các chỉ tiêu đào tạo tăng trưởng ấn tượng với số lượt cán bộ nhân viên được đào tạo tăng 35%, tổng số giờ học tăng 14% và số chứng chỉ công nghệ tăng 35% so với cùng kỳ.

Tập trung các vấn đề trọng yếu về môi trường

Trong lĩnh vực môi trường, Tập đoàn chú trọng triển khai nhiều hoạt động từ chính sách, ứng dụng công nghệ trong quản lý phát thải carbon, đầu tư hệ thống điện xanh đến sử dụng vật liệu tái chế ..., khẳng định cam kết nổi bật của FPT trong lộ trình quản trị giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu NetZero vào năm 2040. 

Năm 2024, FPT cũng đã ban hành Chính sách môi trường, tập trung vào các vấn đề trọng yếu như: giảm tiêu thụ năng lượng; hạn chế sử dụng hoá chất độc hại; kiểm soát và xử lý chất thải; thúc đẩy hoạt động tái chế; kiểm soát phát thải khí nhà kính và thúc đẩy tiêu dùng bền vững. 

Đồng thời, FPT cam kết nâng cao nhận thức về môi trường trong toàn Tập đoàn thông qua các hoạt động truyền thông và đào tạo. Chính sách này đưa ra các cam kết và lộ trình cụ thể, bám sát các mục tiêu môi trường của Quốc gia. 

FPT đặt mục tiêu đến năm 2026, 2,5% tổng lượng điện tiêu thụ sẽ đến từ nguồn năng lượng tái tạo và toàn bộ hệ thống chiếu sáng sẽ được chuyển đổi sang 100% đèn Led. Đặc biệt, đến năm 2030, FPT cam kết cắt giảm 15,8% tổng lượng phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện cam kết giảm phát thải chung của Việt Nam.

Bên cạnh đó, FPT cũng luôn là tập đoàn tiên phong tại Việt Nam mang đến những đầu tư tốt đẹp, hạnh phúc nhất cho trẻ em, cộng đồng, môi trường và xã hội. Hàng năm, cán bộ nhân viên cùng Tập đoàn tích cực tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội cũng như đóng góp tài chính, hướng đến mục tiêu mang lại giá trị thiết thực nhất cho cộng đồng, đóng góp vì một quốc gia hạnh phúc. 

Cùng với sự chung tay trên, trong năm 2024, FPT đã hỗ trợ 66,3 tỷ đồng cho các sự kiện, hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực nhất cho 62.540 người trên phạm vi toàn quốc thông qua nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa. Cũng trong năm 2024, FPT đã dành 168,1 tỷ đồng để trao học bổng Nguyễn Văn Đạo cho gần 8.233 bạn trẻ.

Chương trình bình chọn doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 CSA) là một trong những Giải thưởng lớn tôn vinh tinh thần lãnh đạo trong kinh doanh và phát triển bền vững. Lễ tôn vinh không chỉ là sự kiện ghi nhận công sức và thành tích của doanh nghiệp trong thực hành phát triển bền vững, mà còn nhằm tăng cường mạng lưới kinh doanh, mở ra các cơ hội hợp tác và kết nối có giá trị.

Theo Chinhphu.vn

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025

VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu

Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.

Thương hiệu - 06:25 07/09/2025

PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.

Thương hiệu - 09:23 27/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025

Forbes vinh danh Vietjet trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…

Thương hiệu - 14:33 25/08/2025

Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế

Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.

Thương hiệu - 14:31 25/08/2025