Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán FPT: Không thể đi ngược xu hướng giảm phí giao dịch

16:53 30/03/2024

Ông Nguyễn Điệp Tùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán FPT ( FPTS, mã FTS - sàn HOSE) đã chia sẻ như vậy tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty hôm 28/3.

Không thể đi ngược xu hướng giảm phí giao dịchKhông thể đi ngược xu hướng giảm phí giao dịch

Lý giải cho việc đặt kế hoạch doanh thu giảm so với năm 2023, ông Tùng cho biết, xu hướng về phí môi giới, phí giao dịch và lãi suất đã và đang giảm, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giữa các công ty. FPTS phân tích rằng đây là xu hướng nên công ty không thể đi ngược xu hướng. Do xu hướng về phí giao dịch giảm nên doanh thu sẽ giảm tương ứng.

Ông Tùng nhấn mạnh, cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán trong ngành đang rất khốc liệt cả về khách hàng, thị phần, lãi suất... Thêm vào đó là cạnh tranh về nhân sự, các công ty chứng khoán đang tích cực thu hút những nhân lực giỏi và tài năng của các công ty đối thủ bằng những chính sách hấp dẫn. Trong bối cảnh như vậy, FPTS đã có chính sách để giữ nhân lực giỏi của mình. ESOP là một chính sách mà nhiều công ty đã thực hiện thành công, hài hoà về lợi ích giữa người lao động và cổ đông. Chính sách của công ty nêu rõ khi công ty phát triển, sẽ chia sẻ một phần nào đó đối với người lao động. Trong thị trường chứng khoán, yếu tố con người là vô cùng quan trọng. Khi công ty tăng trưởng lợi nhuận thì người lao động sẽ có ESOP để đảm bảo.

Năm 2023, FPTS đạt tổng doanh thu 921 tỷ đồng, hoàn thành 119,61% kế hoạch năm, giảm 12,51% so với thực hiện năm 2022. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 510 tỷ đồng, hoàn thành 121,44% kế hoạch năm, giảm 20,07% so với thực hiện năm 2022.

Dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023 và dự báo thị trường năm 2024, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh và hoạt động tài chính giảm 8,29% so với năm 2023, tương đương 845 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế giảm 17,65%, tương đương 420 tỷ đồng.

Đại hội đã thông qua phương án phát hành tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu với khối lượng dự kiến là 85.825.994 cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ phát hành là 10:4; dự kiến phát hành 5.529.950 cổ phiếu ESOP với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Trước câu hỏi về đà tăng nóng của cổ phiếu FTS, ông Tùng cho biết: Cổ phiếu tăng trưởng dựa trên kỳ vọng của nhà đầu tư. Tuy vậy trong tương lai, việc nâng hạng thị trường thành công hay hệ thống KRX được triển khai sẽ đem lại nguồn vốn đầu tư mới, khối lượng giao dịch tăng lên. So với các thị trường chứng khoán trên thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại tương đối nhỏ bé và còn nhiều tiềm năng trong tương lai.

“Việc định giá cổ phiếu dựa trên rất nhiều yếu tố. Trên thực tế, lượng cổ phiếu của FPTS lưu thông không nhiều. Chúng tôi không định giá cổ phiếu của công ty là bao nhiêu cho phù hợp và cũng không mua bán cổ phiếu của Công ty”, ông Tùng cho biết.

Hiện cổ đông lớn nắm giữ hơn 60% cổ phiếu của Công ty. Ông Tùng cho biết, 2 cổ đông lớn của công ty là SBI (Nhật Bản) và FPT. “Chúng tôi có sự phối hợp chặt chẽ và nhận được sự hỗ trợ từ các cổ đông này. SBI là công ty đến từ Nhật Bản và họ cũng làm trong mảng tài chính, nên chúng tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ họ. FPT giúp chúng tôi học hỏi và chia sẻ được nhiều vấn đề công nghệ”, CEO FPTS cho biết.

Hà Trần(t/h)

 

  • Cùng chuyên mục

Trao tặng gần 70.000 hộp sữa nhân dịp 1/6, Vinamilk khởi đầu tháng hành động vì trẻ em nhiều ý nghĩa

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.

Thương hiệu - 10:33 03/06/2025

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Thương hiệu - 10:09 03/06/2025

VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.

Thương hiệu - 09:19 02/06/2025

Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đảm bảo các chỉ tiêu an toàn

Sở Y tế Đồng Nai vừa công văn số 2912 báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam (đóng tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Thương hiệu - 09:08 02/06/2025

EVNSPC và HDF Energy hợp tác phát triển điện hydrogen xanh

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tập đoàn HDF Energy (Pháp) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác phát triển các dự án điện hydrogen xanh tại Việt Nam.

Thương hiệu - 16:40 31/05/2025

THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc

Từ tháng 5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Chào hè rực rỡ - Chinh phục hành trình mới” tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đây là điểm đến quen thuộc, kết nối khách hàng yêu xe và đam mê công nghệ vào dịp cuối tuần.

Thương hiệu - 15:32 31/05/2025

Hòa Phát xuất xưởng thép ray cho đường sắt cao tốc ngay đầu năm 2027

Hòa Phát vừa ký hợp đồng với đối tác Đức cung cấp công nghệ, dây chuyền, dự kiến cho xuất xưởng sản phẩm thép ray cao tốc đầu tiên trong quý I/2027. Với dây chuyền này, Tập đoàn Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.

Thương hiệu - 14:30 29/05/2025

Saigon Co.op ký kết tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại 800 điểm bán

Ngày 27/5, Saigon Co.op đã thực hiện trạm đặc biệt của chương trình “Hành trình hạnh phúc” tại siêu thị Co.opmart Bắc Giang với các hoạt động nổi bật như giao lưu hát quan họ truyền thống, quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp OCOP địa phương cũng như ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn vào hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Thương hiệu - 09:55 29/05/2025

Nutifood GrowPLUS+ Colostrum Lactoferrin – Bí quyết giúp trẻ “xây lá chắn kim cương” nâng cao đề kháng

Con đề kháng yếu, bệnh vặt luôn là nỗi trăn trở của các bậc làm cha làm mẹ. Nutifood GrowPLUS+ Colostrum Lactoferrin chính là giải pháp mới đang được các mẹ thông thái truyền tai nhau nhằm giúp con nâng cao sức đề kháng, ít ốm đau, khỏe mạnh hơn.

Thương hiệu - 08:02 29/05/2025

Bamboo Airways thêm tàu bay mới đón cao điểm hè 2025

Thông qua hợp đồng thuê ướt tàu bay ký kết với BBN Airlines Indonesia – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Avia Solutions Group, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác thêm tàu bay từ cuối tháng 5/2025, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp cao điểm Hè 2025.

Thương hiệu - 14:54 28/05/2025