Hà Nội: Hơn 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc tối qua (26/4) ở Công viên Thống Nhất đã thu hút 150 gian hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm đến từ các địa phương trong và ngoài Thủ đô.

Lễ hội với quy mô 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; các tỉnh thành phố trên cả nước với sự góp mặt của 14 tỉnh, thành phố như: Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Bình, Kon Tum, An Giang; các doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng gia, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, diễn đàn du lịch VTF, Flamingo Red Tour, Tổng Cục du lịch Hàn Quốc (KTO), các tổ chức xúc tiến du lịch Quốc tế, Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội; Bảo tàng Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long và Văn Miếu-Quốc Tử Giám cũng tham gia Lễ hội để giới thiệu, quảng bá điểm đến tới đông đảo người dân và du khách...Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024. Ảnh: Hoài NamCác đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024. Ảnh: Hoài Nam

Tại đây, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm quà tặng voucher du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; hoạt động của các hãng hàng không; khu trải nghiệm, khu ẩm thực, chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện tổ chức từ ngày 25/4 đến hết ngày 28/4. Đây là là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử-văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Với nhiều lần tổ chức thành công, Lễ hội du lịch tập trung vào khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Sự kiện cũng là dịp giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài. Đây là là dịp để tăng cường kết nối du lịch, văn hóa và con người từ các hoạt động có trong sự kiện, qua đó gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hồ An Phong, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách. Qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô và các địa phương, đồng thời quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Thông qua những hoạt động này sẽ tạo thành không gian kết nối du lịch nội vùng Hà Nội cũng như liên vùng giữa Thủ đô và các địa phương giúp du khách trải nghiệm nhiều địa điểm và sản phẩm du lịch. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội nói riêng cả nước nói chung góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.

                                                                                                                                     Thiên Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục