Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ

Mới đây, Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu sơn BOSTIK đang được bảo hộ.

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra số hàng hóa là sản phẩm sơn có nhãn ghi Bostik có dấu hiệu giả mạoLực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra số hàng hóa là sản phẩm sơn có nhãn ghi Bostik có dấu hiệu giả mạo

Cụ thể, ngày 14/11/2023, Đội Quản lý Thị trường số 1 (Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam tại địa chỉ Xóm 2, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội cùng với sự phối hợp của đại diện chính quyền địa phương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh hơn 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn Bostik và hình. Toàn bộ số sản phẩm hàng hóa này do Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam sản xuất.

Qua đấu tranh, làm việc, Đoàn kiểm tra xác định toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa xâm phạm quyền đối nhãn hiệu đang đươc bảo hộ của BOSTIK SA.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Cổ phần sơn BOSTIK Việt Nam thừa nhận toàn bộ hàng hóa là 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn BOSTIK là hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như kết luận giám định sở hữu công nghiệp của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ.

Theo đại diện cơ quan chức năng, toàn bộ số hàng hóa này không chỉ được bày bán công khai tại địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam mà còn được đăng tải trên website thương mại điện tử của Công ty có tên miền https://sonbostik.com/ để giới thiệu quảng bá sản phẩm đến khách hàng cũng như người tiêu dùng trên toàn quốc.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 1 đang tổng hợp hồ sơ và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Mai Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục