Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ

11:49 16/11/2023

Mới đây, Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu sơn BOSTIK đang được bảo hộ.

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra số hàng hóa là sản phẩm sơn có nhãn ghi Bostik có dấu hiệu giả mạoLực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra số hàng hóa là sản phẩm sơn có nhãn ghi Bostik có dấu hiệu giả mạo

Cụ thể, ngày 14/11/2023, Đội Quản lý Thị trường số 1 (Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam tại địa chỉ Xóm 2, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội cùng với sự phối hợp của đại diện chính quyền địa phương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh hơn 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn Bostik và hình. Toàn bộ số sản phẩm hàng hóa này do Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam sản xuất.

Qua đấu tranh, làm việc, Đoàn kiểm tra xác định toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa xâm phạm quyền đối nhãn hiệu đang đươc bảo hộ của BOSTIK SA.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Cổ phần sơn BOSTIK Việt Nam thừa nhận toàn bộ hàng hóa là 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn BOSTIK là hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như kết luận giám định sở hữu công nghiệp của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ.

Theo đại diện cơ quan chức năng, toàn bộ số hàng hóa này không chỉ được bày bán công khai tại địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam mà còn được đăng tải trên website thương mại điện tử của Công ty có tên miền https://sonbostik.com/ để giới thiệu quảng bá sản phẩm đến khách hàng cũng như người tiêu dùng trên toàn quốc.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 1 đang tổng hợp hồ sơ và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Mai Anh

  • Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024