Hà Nội thực hiện nhiều hoạt động triển khai chương trình Vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” cùng nhiều điểm mới nhằm phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Tiếp nối sự thành công của các năm qua, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023 trên địa bàn Thành phố có thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Hà Nội thực hiện nhiều hoạt động triển khai chương trình Vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.Hà Nội thực hiện nhiều hoạt động triển khai chương trình Vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

Cùng với đó, để tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị thực hiện thanh kiểm tra 409 cuộc nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng. Đồng thời, định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của pháp luật; xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ; vận động các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để tri ân người tiêu dùng.

Theo đó, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn gồm: Tổ chức Lễ mít tinh phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 vào ngày 09/3/2023 tại Công viên Thống Nhất; tổ chức Giải chạy “Vì người tiêu dùng” vào sáng ngày 11/3/2023 tại Công viên Thống Nhất; Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” từ ngày 09-13/3/2023 tại Công viên Thống Nhất với quy mô khoảng 140-150 gian hàng của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Tại chương trình, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng; đồng thời, triển khai các hoạt động quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, nằm trong chuỗi Chương trình sẽ có sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” tại một số trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, với quy mô khoảng 70 gian hàng/điểm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo trong cả năm 2023 với nhiều hình thức khác nhau; tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn giải đáp các thông tin về Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2023 và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục