Khám phá loạt tính năng dành riêng cho shop trên App TPBank

Cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao cũng là lúc quản lý dòng tiền, vận hành cửa hàng sao cho mượt mà càng trở thành vấn đề mà các shop quan tâm. Không chỉ cần lựa chọn sản phẩm tốt, đa dạng cách tiếp cận để thu hút khách hàng, chủ shop cần một trợ thủ đắc lực quản lý dòng tiền nhanh chóng, chính xác và thông minh “gói gọn” trong một App ngân hàng.

Mùa du lịch cuối năm, chị Trang (32 tuổi), chủ tiệm đồ lưu niệm tại Hàng Gai (Hà Nội) nhận thấy lượng khách du lịch nước ngoài ghé qua liên tục cải thiện, chủ yếu là khách đến từ Châu Á. Tiệm của chị được một số công ty tour du lịch giới thiệu vì khách các nước này có thể thanh toán bằng quét QR trên chính ứng dụng ngân hàng của Trung Quốc,Thái Lan và Campuchia, tiện lợi với những khách hàng. 

Đây là một trong những sản phẩm đặc biệt nằm trong gói tính năng TPBank dành riêng cho các shop của khách hàng. Chỉ cần mở App TPBank và đăng ký tài khoản shop, hàng loạt những công cụ quản lý hữu ích sẽ được mở ra với khách hàng. 

Chọn ngân hàng số với những tính năng “may đo” riêng cho shop

Với phần lớn các shop, app ngân hàng thường chỉ đang được dùng là phương tiện chuyển – nhận tiền trong các giao dịch của mình. Nhưng với App TPBank, bạn còn có thể tiết kiệm chi phí hoạt động của shop cũng như gia tăng lợi nhuận với những cơ hội marketing 0 đồng. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, TPBank không chỉ phát triển các tính năng đơn lẻ giúp cho việc quản lý kinh doanh thuận tiện hơn mà còn phát triển riêng một “zone tiện ích” chuyên biệt dành riêng cho chủ shop.  

Việc đăng ký tài khoản và sử dụng các tiện ích cho shop vô cùng đơn giản và nhanh chóng, không cần thủ tục phức tạp, đặc biệt phù hợp với các shop vừa và nhỏ. Khách hàng TPBank chỉ cần đăng nhập App TPBank, chọn “Tài khoản kinh doanh/Shop” trong mục “Cài đặt” sau đó thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn. Khách hàng sẽ sở hữu ngay một Tài khoản kinh doanh / Shop ở bất cứ đâu mà không cần phải tới tận ngân hàng.

Khám phá loạt tính năng dành riêng cho shop trên App TPBankKhám phá loạt tính năng dành riêng cho shop trên App TPBankTài khoản shop nước nhà - thanh toán đa quốc gia

Sau khi đăng ký Tài khoản kinh doanh / Shop thành công, chủ shop sẽ được dành tặng miễn phí bộ ấn phẩm QR trưng bày tại cửa hàng giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng bằng việc quét mã. Điều đặc biệt của mã “QR Vạn Năng” từ TPBank là shop vừa có thể nhận tiền từ các khách hàng trong nước, vừa có thể nhận tiền của các khách hàng đến từ Trung Quốc, Thái Lan và Campuchia. Điều này không chỉ thuận tiện cho du khách tới từ các quốc gia này mà còn giúp chủ shop không gặp bất kỳ trở ngại nào trong thanh toán với du khách quốc tế, chỉ cần “chốt đơn” là “tiền về” ngay lập tức sau khi quét mã. Tính năng này đặc biệt phát huy tác dụng với các shop tại các địa bàn có đông khách du lịch lui tới như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP HCM…

Một tiện ích khác trên App TPBank rất được các shop yêu thích đó là khách hàng có thể lập ngay tài khoản Shopname – dùng chính tên của shop (cả chữ và số) làm số tài khoản để giao dịch thay cho dãy số tài khoản thông thường. “Số tài khoản” bằng tên riêng tự chọn này vừa dễ nhớ, dễ sử dụng lại góp phần “tô đậm” dấu ấn của shop trong lòng khách hàng. Đây cũng là bước đầu tiên giúp Shop xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho mình khi ngân sách làm thương hiệu còn giới hạn. Việc tách riêng tài khoản Shopname còn giúp quản lý dòng tiền cho hoạt động kinh doanh của shop, tách biệt rõ ràng với tài khoản chi tiêu cá nhân. Đây cũng là một cách hay giúp shop quản lý chi tiêu dễ dàng hơn. 

Không dừng lại ở đó, chủ shop có thêm một cách tiết kiệm chi phí và thuận tiện khác là biến điện thoại thành máy POS thanh toán cho khách hàng. Chỉ cần download App SoftPOS, sử dụng trên điện thoại (có NFC) chạy hệ điều hành Android là mọi lăn tăn vụt tan. Chủ shop không cần có máy POS riêng, không mất thời gian chờ đợi thiết bị POS từ ngân hàng, TPBank SoftPOS chấp nhận thanh toán mọi loại thẻ contactless (Visa, Mastercard, JCB, ATM) và chỉ cần chạm nhẹ thẻ vào mặt sau điện thoại tương tự các phương thức thanh toán để thực hiện thanh toán. 

“Check ting ting” nhiều đơn đến đâu cũng không lo bỏ sót

Phương thức thanh toán QR đang càng trở nên phổ biến bởi các tiện ích, tuy nhiên với phương thức này nhân viên thường phải chụp lại màn hình thanh toán của khách hoặc gọi điện cho chủ shop xác nhận. Giờ đây, TPBank đã có công cụ giúp chủ shop kiểm tra dòng tiền cùng lúc với nhân viên, đó chính là tính năng “Chia sẻ Biến động Số dư” cho phép nhiều người cùng có thể kiểm tra các khoản tiền đến và đi của tài khoản shop. Điều kiện cần là tài khoản của shop đã cài đặt Tài khoản Shopname và điều kiện đủ là số điện thoại được chia sẻ biến động số dư đều đăng ký sử dụng tài khoản tại TPBank. Trong trường hợp thay đổi nhân viên, chủ shop cũng dễ dàng thêm/bớt thành viên nhận thông báo ngay tại phần cài đặt của App TPBank chỉ sau vài giây thao tác.

Chia sẻ biến động số dưChia sẻ biến động số dưĐặc biệt, tính năng này được TPBank miễn phí khi shop có hai thành viên nhận tin nhắn biến động số dư – đây là điểm cộng khá lớn cho các shop mới bắt đầu, cần tiết kiệm tối đa chi phí. Với các shop lớn, lượng nhân viên cần nhận thông báo nhiều, TPBank thu một mức phí rất nhỏ và không giới hạn số thành viên được chia sẻ.

Đồng thời, App TPBank - còn giúp bạn không bỏ sót bất kỳ giao dịch khi “lưu trữ” toàn bộ biến động tài khoản để Chủ tài khoản có thể kiểm tra mọi lúc. Khi tra cứu giao dịch với App TPBank, giao dịch Bạn đang cần cũng dễ dàng được tìm kiếm hơn với bộ lọc thông minh SmartSearch của App, có thể tùy chọn theo khoảng thời gian, giao dịch chuyển tiền, nhận tiền hay rút tiền…. mà không cần phải “nhặt thóc” giữa muôn ngàn giao dịch. 

Đặc biệt, từ nay đến 30/04/2024, các shop hoàn thành nhanh nhất 60 giao dịch nhận tiền đến từ 30 người khác nhau với mỗi giao dịch tối thiểu từ 50 ngàn đồng, chủ shop sẽ có cơ hội nhận tới 1 triệu đồng cùng chương trình “Mở siêu QR, nhận tiền siêu lớn”.

Liên tục có những tính năng mới sáng tạo và tiện ích hỗ trợ đắc lực cho Shop, App TPBank đang trở thành ứng dụng ngân hàng được các chủ shop, đặc biệt là chủ shop trẻ năng động lựa chọn khi khởi nghiệp và phát triển kinh doanh. Để mở tài khoản kinh doanh/ Shopname và tìm hiểu những quyền lợi hấp dẫn dành cho mình, shop có thể tìm hiểu thêm tại đây

Khánh Ngọc

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục