Lào Cai: Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

09:31 27/12/2021

Đây là một trong những mục tiêu tuyên truyền, vận động chính đến năm 2025 đề ra tại Kế hoạch số 394/KH-UBND của UBND tỉnh Lào Cai triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp cần thiết, quan trọng; góp phần đạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế tỉnh Lào Cai. 

Theo đó, đến năm 2025, Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh Lào Cai hướng tới 06 mục tiêu tuyên truyền, vận động gồm: 

100% cơ quan thông tấn, báo chí ở tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục định kỳ tuyên truyền về Cuộc vận động, các ấn phẩm có tính báo chí có nội dung tuyên truyền về Cuộc vận động.

Phấn đấu từ 90 - 100% các cơ sở kinh doanh thương mại cam kết thực hiện tốt việc kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chống buôn lậu, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bán hàng có niêm yết…

Một gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai
Một gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai.

Phấn đấu từ 90 - 95% tỷ lệ hàng thiết yếu có xuất xứ Việt Nam được kinh doanh, bày bán tại các địa điểm bán hàng ở các xã vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân.

Phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 02 gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm của địa phương, có ít nhất 05 sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng OCOP để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.

Phấn đấu trên 95% người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên dùng hàng hóa thương hiệu Việt Nam, trong đó 100% cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Các cơ quan đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước khi mua sắm hàng hóa trong nước đã sản xuất được, phù hợp với các cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, tỉnh Lào Cai tập trung vào tổ chức các hoạt động truyền thông, xây dựng và triển khai Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến qua website: www.tuhaoviet.vn; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, từng bước xây dựng bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới.

Tiếp tục rà soát các điều kiện đầu tư, kinh doanh, các thủ tục hành chính liên quan đến sản xuất, lưu thông, phân phối hàng hóa; kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm theo hướng giảm bớt thủ tục hành chính và thời gian thực hiện nhằm tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông hàng hóa. Khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất hàng hóa chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp có sức cạnh tranh cao trên thị trường. Đẩy mạnh xây dựng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) phấn đấu đạt nhiều sản phẩm quốc gia.

Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm của địa phương và sản phẩm sản xuất trong nước với các nhà phân phối, các tổ chức xúc tiến thương mại; đổi mới việc tổ chức hội chợ thương mại theo hướng thiết thực, hiệu quả. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”; nghiên cứu hàng năm phối hợp tổ chức “Tuần lễ hàng Việt” tại tỉnh.

Duy trì, vận hành, nâng cấp và bổ sung tính năng hoạt động cho Sàn thương mại điện tử tỉnh Lào Cai (laocaitrade.vn) giúp Sàn hoạt động tốt, ổn định đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp thông tin, tạo cơ hội giao thương, thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán qua mạng Internet thông qua Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Lào Cai. Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các tuyến, điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.

Nguyễn Mạnh

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

  • Cùng chuyên mục

HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.

Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024