Nestle Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia
Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu "Ngôi sao CSI" do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.
Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 10 năm Chương trình CSI được triển khai, với quy mô và chất lượng ngày càng được mở rộng, khẳng định vị thế là một trong những hoạt động uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Việt Nam. Tại sự kiện, với 5 năm liên tiếp nằm trong top 10 những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam đã được trao tặng danh hiệu Ngôi sao CSI.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Sỹ Hùng, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: "Chúng tôi đã và đang nỗ lực xây dựng CSI trở thành hệ sinh thái thúc đẩy chuyển đổi bền vững doanh nghiệp quốc gia, chuyển hóa bộ chỉ số này thành động lực kiến tạo - nơi doanh nghiệp không chỉ được công nhận với các danh hiệu, mà còn cùng nhau định hình tương lai phát triển kinh tế xanh của Việt Nam.
Với việc CSI 2025 xây dựng và phát hành phiên bản lần đầu tiên của bộ chỉ số dành riêng cho loại hình doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - bên cạnh phiên bản dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn như các năm trước đây, chúng tôi mong muốn sẽ tạo tiền đề lan tỏa phát triển bền vững đến loại hình doanh nghiệp vốn chiếm tỷ lệ đông đảo trong cấu trúc doanh nghiệp quốc gia."
Với vai trò là đồng chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Khi Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển với định hướng tăng trưởng xanh, Nestlé khẳng định vai trò đối tác chiến lược. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để mọi hoạt động kinh doanh đều gắn với trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường và đóng góp vào tương lai bền vững của đất nước."
Tin rằng phát triển bền vững chỉ thực sự thành công khi mọi doanh nghiệp – từ lớn đến nhỏ – đều có cơ hội tham gia, Nestlé Việt Nam không chỉ theo đuổi mục tiêu riêng mà còn tiên phong lan tỏa các thực hành tốt theo bộ chỉ số CSI, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, thích ứng tốt trước biến động và đóng góp vào mục tiêu quốc gia.
Với tinh thần đó, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng VBCSD và các đối tác triển khai nhiều chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức về ESG, cập nhật khung pháp lý và chia sẻ kinh nghiệm cho CSI 100 và các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng. Những hoạt động này giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu và hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Nestlé kiên định với triết lý "Tạo Giá trị Chung", không chỉ mở rộng đầu tư và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, mà còn thúc đẩy các sáng kiến hợp tác đa bên. Bằng việc định hướng mục tiêu kinh doanh phù hợp với ưu tiên quốc gia, Nestlé khẳng định nguyên tắc: đầu tư có trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Nhóm cổ phiếu nào có tiềm năng?
Dù thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam bước vào giai đoạn điều chỉnh, tích lũy, nhưng vẫn có nhiều động lực tăng điểm vào cuối năm nay.
Thương hiệu - 08:35 09/12/2025
Đảo Ngọc bứt phá tại WTA 2025, Sun Group tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi du lịch cao cấp
Tập đoàn Sun Group tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành du lịch khi giành 6 giải thưởng tại World Travel Awards (WTA) 2025, góp phần đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Thương hiệu - 16:25 08/12/2025
Vianco: Hành trình 20 năm "Thắp sáng xanh" và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt
Vượt qua giới hạn của một nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng đơn thuần, Vianco đang vươn mình trở thành biểu tượng của sự bền vững, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu Việt trong kỷ nguyên hội nhập.
Thương hiệu - 14:45 08/12/2025
THACO sẽ sản xuất tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco
Lễ ký kết Thỏa thuận Nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (Rolling stocks) cho tàu đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam giữa THACO và Hyundai Rotem đã diễn ra tại trụ sở Hyundai Rotem (Seoul, Hàn Quốc), chính thức thiết lập hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghiệp đường sắt giữa hai doanh nghiệp.
Thương hiệu - 06:00 08/12/2025
BVĐK Phương Đông vào Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025. Giải thưởng ghi nhận nỗ lực của bệnh viện trong phát triển mô hình y tế hiện đại, đầu tư công nghệ tiên tiến và chú trọng phục vụ cộng đồng, qua đó củng cố vị thế của Phương Đông trong hệ thống y tế tư nhân Việt Nam.
Thương hiệu - 14:05 07/12/2025
Từ xưởng bút bi thời bao cấp đến thương hiệu Việt có mặt tại 74 quốc gia
Tập đoàn Kokuyo của Nhật Bản dự kiến chi 4.700 tỷ đồng để mở rộng sở hữu tại Thiên Long, doanh nghiệp văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam với hơn 40 năm phát triển và hiện diện tại 74 quốc gia.
Thương hiệu - 13:20 07/12/2025
Petrovietnam: Trụ cột năng lượng và hình mẫu doanh nghiệp quốc gia
Tại Tọa đàm "Petrovietnam trong hành trình phát triển cùng đất nước" do Tạp chí Năng lượng mới/PetroTimes tổ chức sáng 6/12, các chuyên gia nhận định Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã chứng minh doanh nghiệp nhà nước hoàn toàn có thể hoạt động hiệu quả, minh bạch và có sức cạnh tranh cao.
Thương hiệu - 09:15 07/12/2025
Carlsberg Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025.
Thương hiệu - 06:00 07/12/2025
Samsung sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 5/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan đã tiếp ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Samsung Điện tử.
Thương hiệu - 14:55 06/12/2025
Black Friday mờ nhạt trên không gian số khi người tiêu dùng dồn lực cho "ngày đôi"
Black Friday năm nay không tạo được sức bật trên các sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các chương trình giảm giá ngày đôi như 11/11 và 12/12, vốn quen thuộc và có mức ưu đãi đa dạng hơn.
Thương hiệu - 13:20 06/12/2025
- Tin mới
-
9 lý do khiến ô tô của bạn bị rò rỉ dầu và cách xử lý
-
Hộ kinh doanh nhỏ lẻ cần gì để tiếp cận nộp thuế đúng cách
-
Thủ tướng: Thần tốc hơn nữa triển khai 'Chiến dịch Quang Trung' xây, sửa nhà cho người dân
-
Thị trường hàng hóa mở cửa trong sắc đỏ, MXV-Index giảm gần 1,4%
-
Thành phố Huế siết chặt kiểm soát thị trường khi thủ đoạn buôn lậu và hàng giả ngày càng tinh vi
-
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
- Đọc nhiều
-
1
9 lý do khiến ô tô của bạn bị rò rỉ dầu và cách xử lý
-
2
Hộ kinh doanh nhỏ lẻ cần gì để tiếp cận nộp thuế đúng cách
-
3
Thủ tướng: Thần tốc hơn nữa triển khai 'Chiến dịch Quang Trung' xây, sửa nhà cho người dân
-
4
Thị trường hàng hóa mở cửa trong sắc đỏ, MXV-Index giảm gần 1,4%
-
5
Thành phố Huế siết chặt kiểm soát thị trường khi thủ đoạn buôn lậu và hàng giả ngày càng tinh vi
-
6
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026










