Những nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của Traphaco

30 năm đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và chương trình "Mùa xuân cho em", hơn 20 năm, mỗi năm tổ chức gần 500 hội nghị tư vấn sức khỏe cộng đồng… là những nỗ lực cho việc thực hiện trách nhiệm xã hội của Traphaco.

Đối với Traphaco, trách nhiệm xã hội là lý tưởng và mục tiêu hàng đầu mà doanh nghiệp này luôn luôn hướng tới suốt nửa thế kỷ qua.

Đầu tiên, đó là chiến lược phát triển dược phẩm xanh. Nhờ kiên trì con đường này, những năm qua, Traphaco liên tiếp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Riêng thuốc bổ gan Boganic của công ty 2 lần là đại diện duy nhất của ngành dược được vinh danh Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc đại diện Traphaco nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam.Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc, đại diện Traphaco - nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam.

Traphaco cũng là đơn vị hàng đầu trong công tác bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thông qua việc không ngừng cải tiến quá trình nghiên cứu và sản xuất dược phẩm.

Đáng chú ý nhất, Dự án Phát triển dược liệu bền vững (Green Plan) của Traphaco nhiều năm qua đã giúp tạo sinh kế và thu nhập bền vững cho người dân, góp phần thay đổi bộ mặt nhiều địa phương, đặc biệt vùng sâu vùng xa, khu vực miền núi.

Đặc biệt, 30 năm qua, Traphaco đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với rất nhiều hoạt động thường niên đầy ý nghĩa, như: Chương trình "Mùa xuân cho em", giải bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tuyên dương các cháu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc…

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Traphaco vinh dự được Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH trao Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, góp phần phát triển thế hệ tương lai của đất nước.

Suốt 22 năm qua, mỗi năm Traphaco đều tổ chức gần 500 hội nghị tư vấn sức khỏe cộng đồng. Đơn cử như năm 2019, công ty thực hiện 477 hội nghị, hội thảo tư vấn truyền thông nâng cao sức khỏe trên toàn quốc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phát triển kênh Youtube (Traphaco Con đường sức khỏe xanh) để người dân có thể theo dõi lại các nội dung tư vấn tại gia đình.

Dấu chân thầm lặng trong đại dịch COVID-19

Là đơn vị tiêu biểu trong ngành dược, vào thời điểm đất nước "lâm nguy" vì dịch bệnh, Traphaco đã tổ chức chương trình "Túi thuốc an sinh", vận chuyển hàng trăm nghìn chai thuốc súc họng T-B Fresh tới TPHCM, các tỉnh miền Nam và miền Trung, với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty còn triển khai nhiều hoạt động xã hội như: Ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19, sản xuất buồng lấy mẫu chống nóng cho y bác sĩ, cung cấp thuốc cho chương trình điều trị có kiểm soát F0 tại nhà trên địa bàn TPHCM...

Đặc biệt, khi nhu cầu sử dụng thuốc tăng cao vì dịch bệnh, Traphaco vẫn ổn định giá bán dù nguyên vật liệu đầu vào, chi phí vận chuyển đều tăng mạnh.

Lấy cộng đồng làm giá trị cốt lõi trong kinh doanh, Traphaco luôn hướng mọi hoạt động vì mục đích phụng sự xã hội, chú trọng tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng đời sống người dân, trong đó bao gồm cả nhóm yếu thế, những người thu nhập thấp trong các chuỗi giá trị do công ty cung ứng.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục