OCB được vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng số tiêu biểu Việt Nam”

09:48 03/07/2023

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) là ngân hàng duy nhất được xướng tên ở hạng mục “Nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng số tiêu biểu” (Most Customer - Centric Digital Banking Service Provider 2023).

Tạp chí Global Economics (Anh quốc) vừa công bố OCB là một trong 2 ngân hàng tại Việt Nam được vinh danh cho hạng mục giải thưởng 2023. Trong đó, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) là ngân hàng duy nhất được xướng tên ở hạng mục “Nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng số tiêu biểu” (Most Customer - Centric Digital Banking Service Provider 2023).

Giải thưởng này ghi nhận những thành quả về hành trình tiên phong chuyển đổi số toàn diện của OCB trong thời gian vừa qua, khi cho ra mắt nhiều sản phẩm số, giải pháp tài chính với từng phân khúc nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng.

Theo lãnh đạo OCB, việc xây dựng và phân phối sản phẩm ngân hàng trong thời đại số ngày nay bắt buộc phải dựa trên sự am hiểu từng đối tượng khách hàng. Để làm được điều này, ngân hàng phải ứng dụng công nghệ để phân tích hành vi, xu hướng tiêu dùng, độ tuổi, giới tính… từ cơ sở dữ liệu lớn, cộng thêm với việc khảo sát trải nghiệm của khách hàng thông qua survey và đánh giá nhu cầu của khách hàng.

Do đó, các ngân hàng phải hiểu khách hàng cần gì, muốn gì, điều gì thực sự quan trọng với khách hàng… từ đó đáp ứng đúng nhu cầu. Có như vậy, sản phẩm mới có thể thành công bởi đã đáp ứng được nhu cầu và mng muốn của khách hàng.

Trong xu thế ấy, năm 2022, OCB tung ra thị trường nền tảng tìm, vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home. Khách hàng mục tiêu của sản phẩm này là những gia đình trẻ sống tại các thành phố lớn. Do vậy ngân hàng đã tiến hành đánh giá, phân tích hành vi của đối tượng khách hàng này.

Kết quả cho thấy, thu nhập của nhóm khách hàng này mới chỉ ở mức trung bình khá và phải trang trải cuộc sống, nuôi con nên phần tích lũy khá nhỏ. Vì thế, sản phẩm cho vay mua nhà dành cho nhóm khách hàng này phải được thiết kế với thời gian cho vay dài hơn thông thường, lên đến 30 năm do những người trẻ tuổi còn thời gian cống hiến rất dài. Từ đó, sản phẩm được thiết kế cho phép khách hàng trả gốc ít hơn trong những năm đầu rồi tăng dần về sau để họ bớt áp lực, phù hợp hơn với xu hướng thu nhập tăng dần theo độ tuổi.

Ngoài việc phân phối sản phẩm theo cách truyền thống, ngân hàng cũng hợp tác với các đơn vị phân phối bất động sản để lập một nền tảng tìm và vay mua nhà trực tuyến. Tất cả các hồ sơ vay đều được thực hiện online và khách hàng có thể theo dõi hồ sơ ngay trên nền tảng.

Bằng việc nắm rõ nhu cầu thực của khách hàng, nền tảng Unlock Dream Home đã nhận được sự ưa chuộng rất lớn. Mặc dù mới ra mắt nhưng đến nay đã có hơn 300.000 lượt truy cập vào website Unlock Dream Home; hơn 7.700 người đăng ký được tư vấn, hơn 100.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành, cùng hàng ngàn khách hàng tiếp cận khoản vay và sở hữu ngôi nhà mơ ước.

Năm 2022 cũng là một năm ghi dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động bán lẻ của OCB nhờ không ngừng cho ra mắt các sản phẩm số gây được tiếng vang như: Tài khoản số ngắn, số đẹp; giải pháp thanh toán số dành cho doanh nghiệp - OCB ProPay; thẻ phi vật lý iGen…

Riêng với ngân hàng số OCB OMNI, số lượng người dùng tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách hàng đăng ký mới tăng 200%; tổng số lượng giao dịch tăng hơn 83%. Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm trực tuyến (eSaving) trên OCB OMNI đã trở thành sự lựa chọn tin cậy và thu hút lượng lớn khách hàng mở sổ tiết kiệm trực tuyến do sự thu hút từ chương trình ưu đãi lãi suất, quà tặng hấp dẫn cùng sự linh hoạt khi mở. Theo dữ liệu thống kê, tổng số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến trên OCB OMNI trong năm 2022 tăng trưởng 55% so với 2021.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, tháng 3/2023, OCB cho ra mắt ngân hàng số thế hệ mới Liobank dành riêng cho khách hàng trẻ yêu thích công nghệ.

Liobank có các tính năng nổi bật như phát hành thẻ 2 trong 1 (kết hợp giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ - thẻ ATM); nhận thẻ phi vật lý sau khi đăng ký thành công; chọn địa điểm và khung giờ nhận thẻ vật lý trên ứng dụng; giao thẻ vật lý ngay ngày hôm sau, hạn mức tín dụng tới 300 triệu đồng; lắc điện thoại chuyển tiền, chuyển tiền hồi đáp cho người đã chuyển đến mà không cần biết số tài khoản, chuyển tiền cho người dùng Liobank trong danh bạ điện thoại, đặt tên thư mục để quản lý hóa đơn tiện ích...

Duy Khánh

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024