Vietcombank dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2023

00:15 01/07/2023

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được bình chọn dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo, kinh doanh hiệu quả và xếp thứ 2 trong danh sách VIE50.

Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu kinh doanh Việt Nam (Viet Research) vừa tổ chức Lễ công bố và vinh danh Top 50 Doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2023 (VIE50); Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2023 trong các ngành kinh tế trọng điểm (VIE10).

Vietcombank được bình chọn dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo, kinh doanh hiệu quả và xếp thứ 2 trong danh sách VIE50.Vietcombank được bình chọn dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo, kinh doanh hiệu quả và xếp thứ 2 trong danh sách VIE50.

Năm 2023 là năm đầu tiên danh sách VIE50 và VIE10 được Báo Đầu tư công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research. Các doanh nghiệp được tôn vinh là những đơn vị đã ứng dụng những sáng tạo, đổi mới và cách tân trong hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo lập vị thế trên thị trường và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Đối với danh sách Top 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả, Ban Tổ chức cho biết đây là những ngân hàng có hiệu quả kinh doanh ổn định trong thời gian qua, có tiềm năng tăng trưởng tốt trong tương lai và đã phát huy, ứng dụng những thành tựu, đổi mới sáng tạo, cách tân trong hoạt động.

Danh sách được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí định lượng và định tính gồm: đánh giá hiệu quả kinh doanh và giá trị gia tăng của các ngân hàng do đổi mới, sáng tạo, cách tân; đánh giá văn hóa doanh nghiệp cũng như các chiến lược về đổi mới sáng tạo của ngân hàng.

Kết quả nghiên cứu của chương trình VIE10 với các ngân hàng cho thấy các ngân hàng đang thay đổi quy trình và cách tổ chức công việc tạo quy chuẩn phù hợp, linh hoạt và nhanh chóng trong phục vụ khách hàng.

Đại diện cho các doanh nghiệp trong danh sách VIE50 và VIE10, ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng Vietcombank - cho biết, lịch sử 60 năm đầy tự hào của Vietcombank ghi đậm dấu ấn của tinh thần tiên phong, đổi mới sáng tạo. Tinh thần ấy đã hình thành nên một trong năm giá trị cốt lõi của Văn hoá Vietcombank là “Sẵn sàng đổi mới”.

Trong những năm gần đây, các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến, đổi mới sáng tạo tại Vietcombank đã có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của Vietcombank. Nguồn nhân lực, nguồn lực tài chính cho hoạt động đổi mới sáng tạo được ưu tiên đầu tư mạnh mẽ. Hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ mới đã được Vietcombank cung ứng cho khách hàng như Digibank, DigiBiz, PCM CashUp… và được thị trường đón nhận rất tích cực.

Nhiều dự án chuyển đổi, nâng cao năng lực, đổi mới công nghệ, quản trị… được triển khai và đưa vào vận hành thành công như dự án thay thế Corebanking, chương trình Basel II, hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều MPA, hệ thống Trade Finance mới, CTOM, RTOM, IFRS 9…

Chương trình hành động thực hiện Chiến lược chuyển đổi, mà trọng tâm là chuyển đổi số với mục tiêu đạt top đầu về mức độ trưởng thành về chuyển đổi số trong khu vực vào năm 2025 cũng đã được Vietcombank xây dựng và đang triển khai quyết liệt với sự tư vấn của BCG.

Đổi mới sáng tạo đã thực sự trở thành động lực, mang lại những kết quả đột phá cho hoạt động của Vietcombank, khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam với chất lượng và hiệu quả vượt trội.

Sau 60 năm hình thành và phát triển, đến nay, Vietcombank đã hiện diện tại 5 quốc gia, mạng lưới trong nước xấp xỉ 650 chi nhánh và phòng giao dịch, với quy mô tổng tài sản xấp xỉ 1,8 triệu tỷ đồng, quy mô lợi nhuận năm 2022 đạt xấp xỉ 37.400 tỷ đồng, đóng góp hàng năm cho NSNN trên 10.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho gần 23.000 lao động; luôn đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân và thực hiện nhiều nhiệm vụ xã hội khác.

Đặc biệt, đến thời điểm cuối tháng 6/2023, quy mô vốn hóa của Vietcombank đã đạt trên 20 tỷ USD, đứng thứ 88 trong danh sách 100 ngân hàng niêm yết lớn nhất toàn cầu, theo Reuters.

Duy Khánh

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024