Phát hiện số lượng lớn phân bón không đảm bảo chất lượng

5,5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng trị giá gần 100 triệu đồng được Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang phát hiện tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn các huyện Cái Bè và Cai Lậy.

Cụ thể, vào các ngày 7 và 9/2, Đội QLTT số 5 - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đột xuất kiểm tra 2 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp tại các huyện Cái Bè và Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Lực lượng chức năng  thực hiện lấy mẫu phân bón.Lực lượng chức năng thực hiện lấy mẫu phân bón.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, cả 2 cơ sở này không có niêm yết giá mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật. Đoàn tiến hành lấy 4 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 3 mẫu phân bón NP, NPK các loại không đảm bảo chất lượng.

Ngày 01/3, Đội Quản lý thị trường số 5 đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 2 hộ kinh doanh về các hành vi không niêm yết giá hàng hóa và bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tang vật vi phạm là 5,5 tấn phân bón với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Đồng thời, Đội Quản lý thị trường số 5 đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang trình và ngày 10/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 125 triệu đồng. Đến nay, các đối tượng đã nộp phạt.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục