Phát triển Quỳnh Nhai thành vùng nguyên liệu trọng điểm về dứa ở Sơn La

08:24 05/06/2022

Huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển 2.500 ha dứa để cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến rau quả ở tỉnh.

Đến nay, toàn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã phát triển được hơn 100 ha dứa, tập trung tại các xã Mường Giôn, Chiềng Ơn, Mường Sại và Mường Giàng. Dứa trồng ở Quỳnh Nhai cho sản lượng ước đạt 2.500 - 3.000 tấn quả tươi, năng suất từ 25 - 30 tấn/ha.

Chỉ tính riêng từ ngày 10/5 đến nay, các hợp tác xã, nông dân ở huyện đã thu hoạch và xuất bán được hơn 47 tấn dứa; trong đó, đã xuất bán cho thương lái khoảng 14 tấn, còn lại là xuất bán cho Công ty Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao Doveco Sơn La. 

Hiện dứa loại 1 có giá bán hơn 4.000 đồng/kg; loại 2 hơn gần 3.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, mỗi ha dứa cho thu lãi từ 70 triệu - 120 triệu đồng. So với trồng các loại cây truyền thống khác trước đây như ngô, sắn... dứa cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao hơn. 

phat trien quynh nhai thanh vung nguyen lieu trong diem ve dua o son la hinh anh 1

Lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai thăm mô hình trồng dứa tại xã Chiềng Ơn

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Chi nhánh tỉnh Sơn La - đơn vị thu mua dứa Quỳnh Nhai cho biết, với 103 ha dứa của huyện Quỳnh Nhai, doanh nghiệp đã vào cuộc ngay từ ngày đầu tiên, từ việc đi khảo sát đất trồng, vùng trồng, địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu, đến việc cung cấp trồi giống và tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật.

“Đặc biệt với Quỳnh Nhai, doanh nghiệp cũng định hướng đây là một trong những vùng nguyên liệu trọng điểm về dứa, ngô ngọt, đậu tương và sau này là chanh leo, do đó doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ để phát triển vùng nguyên liệu Quỳnh Nhai thành trọng điểm của Doveco Sơn La”, ông Tùng cho biết

H. Thủy (Nguồn: VOV)

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024