PVCFC hoàn thành vượt mức chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2023
Vượt qua những khó khăn và thách thức, Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) ghi nhận kết quả sản xuất và kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 vượt chỉ tiêu được giao, trong đó có chỉ tiêu sản lượng kinh doanh.
PVCFC thực kiện kế hoạch 6 tháng đầu năm trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thách thức. Đó là giá phân bón vẫn trong xu hướng giảm (bình quân giảm 30-40% so với 2022) và hiện vẫn đang duy trì ở mức thấp. Trong khi đó, chi phí nguyên liệu khí tăng cao hơn so với kế hoạch do giá dầu FO duy trì ở mức cao, làm cho giá thành sản xuất không cạnh tranh với đa số các nguồn hàng từ các khu vự có sản xuất ure đi từ khí thiên nhiên.
Hơn nữa tình hình lạm phát của kinh tế thế giới và chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed đã đẩy giá nguyên liệu đầu vào từ nguồn hoá thạch tăng cao, tác động rất lớn đến chi phí giá thành và làm giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị sản xuất phân bón trong nước nói chung và PVCFC nói riêng.
Bên cạnh đó là các vấn đề về cạnh tranh với phân bón nhập ngoại ngày càng gay gắt; tình trạng dư cung phân bón nói chung và phân bón NPK nói riêng; nông sản đầu ra của nông nghiệp không mấy triển vọng... cũng tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Ngoài ra, chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu theo Quyết định số 529 của Tổng giám đốc Tập đoàn giao là những chỉ tiêu thách thức nhất từ trước tới nay của PVCFC, nhất là trong bối cảnh thị trường đầu vào - đầu ra của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong nước trong 6 tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn.
Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo PVCFC đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị triển khai các mũi chiến lược trọng yếu và kế hoạch sản xuất kinh doanh đến từng cán bộ công nhân viên để tất cả đồng lòng hoàn thành kế hoạch.
Bằng cách triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, PVCFC đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ, nộp ngân sách so với Nghị quyết Hội đồng Thành viên giao và quyết định giao kế hoạch của Tổng giám đốc Tập đoàn.
Đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu thấp vụ tại hầu hết các khu vực, giá phân bón liên tục điều chỉnh giảm, PVCFC vẫn kiên trì mục tiêu tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm, giữ vững thị phần tại thị trường mục tiêu và xâm nhập những thị trường mới.
Với mục tiêu kép đó, PVCFC đã liên tục cân đối và điều chỉnh chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến bán hàng mang thương hiệu Phân bón Cà Mau: “Mùa vàng thắng lớn”; các chương trình flash sale; tặng phân bón dùng thử; tặng ấn vật phẩm… Ngoài ra, PVCFC đã chủ động, nhạy bén tìm kiếm thị trường ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu.
Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng urê tiêu thụ ước đạt 460.000 tấn, vượt kế hoạch được giao (trong đó xuất khẩu sang Campuchia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Chile... ước đạt 160.000 tấn). Tuy nhiên, do giá bán bình quân giảm 14% so với kế hoạch trong khi giá khí tăng 8,8% so với kế hoạch dẫn đến chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm của PVCFC đạt thấp hơn so với kế hoạch và cùng kỳ.
Cũng trong 6 tháng qua, công tác vận hành sản xuất Nhà máy Đạm Cà Mau được đảm bảo hiệu quả, an toàn, ổn định với công suất urê bình quân từ đầu năm đến nay đạt khoảng 113-114% so với thiết kế.
Bên cạnh đó, sản xuất urê chức năng đáp ứng kế hoạch kinh doanh, và phân xưởng NPK vận hành theo đơn đặt hàng, bám sát nhu cầu của thị trường. PVCFC cũng đang ráo tiết chuẩn bị cho công tác bảo dưỡng tông thể nhà máy trong tháng 8/2023 với tổng hạng mục dự kiến thực hiện là 2.395 hạng mục.
Công ty cũng triển khai 20 đề án tối ưu hóa để tiết giảm tiêu hao, tối ưu năng suất thiết bị, máy móc, nâng công suất; nghiên cứu đa dạng hóa nguồn nguyên, nhiên liệu cho sản xuất urê, NPK; nghiên cứu sản phẩm mới; hoàn thiện hệ thống quản trị; xâu dựng cơ sở dữ liệu Datawarehouse. Công tác xây dựng văn hoá doanh nghiệp, chuyển đổi số... tiếp tục được PVCFC quan tâm triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực.
Dự báo trong 6 tháng cuối năm, những khó khăn tương tự như giai đoạn 6 tháng đầu năm sẽ tiếp tục là thách thức đối với việc hoàn thành kế hoạch năm 2023 của PVCFC, đặc biệt là các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lợi nhuận). Mặc dù vậy, toàn thể cán bộ công nhân viên PVCFC quyết tâm đưa ra nhiều giải pháp trong quản trị, trong sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hết sức mình để đạt được kết quả tốt nhất.
Cùng với đó, PVCFC cũng kiến nghị Quốc hội về việc sớm thông qua phương án sửa đổi, bổ sung Luật 71/2014/QH13, đưa mặt hàng phân bón vào diện chịu thuế VAT với mức thuế 0% để tạo điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp.
Việt Anh
- Cùng chuyên mục
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024
Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024
Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024
Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững
Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024
Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024
- Tin mới
-
Đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Agribank tạo bước chuyển mình mạnh mẽ
-
Hà Nội chủ động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu
-
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm về mốc thấp nhất trong một tuần
-
6 đơn vị thành viên Petrovietnam lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
-
Tỷ giá USD hôm nay 1/7: Đồng USD tiếp tục giảm, đồng Việt Nam tăng so với đồng USD
- Đọc nhiều
-
1
Đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Agribank tạo bước chuyển mình mạnh mẽ
-
2
Hà Nội chủ động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu
-
3
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
4
Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm về mốc thấp nhất trong một tuần
-
5
6 đơn vị thành viên Petrovietnam lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
-
6
Tỷ giá USD hôm nay 1/7: Đồng USD tiếp tục giảm, đồng Việt Nam tăng so với đồng USD