Quảng Ngãi phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thuốc lá giả

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện 4 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc lá giả nhãn hiệu, tiêu hủy 1.030 bao thuốc.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi về việc kiểm tra thuốc lá giả, từ ngày 26/12/2012 đến ngày 6/1/2023, các Đội QLTT đã tiến hành áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc lá giả nhãn hiệu, xử phạt 28 triệu đồng và tiêu hủy 1.030 bao (loại 20 điếu/bao) thuốc lá giả nhãn hiệu Saigon, Demi.

Cơ quan chức năng phát hiện cửa hàng bán thuốc lá giả.Cơ quan chức năng phát hiện cửa hàng bán thuốc lá giả.

Được biết, bằng các thiết bị kỹ thuật hiện đại, việc sản xuất thuốc lá giả tinh vi đến mức làm cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt được vì bao bì nhãn mác được làm giống như thật và dùng thủ đoạn trà trộn các loại thuốc lá giả có giá thành thấp cùng với thuốc lá thật để phân phối sản phẩm, dẫn đến người tiêu dùng khó có thể biết được đó là loại thuốc lá giả.

Những loại thuốc lá giả này khi người tiêu dùng hút vào sẽ tàn phá rất lớn đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh người sử dụng. Hơn thế nữa, những chất này sẽ gây độc hại rất lớn cho gan, thận.

Các cơ quan chức năng rất khó để kiểm soát, phát hiện tất cả các đối tượng vi phạm sản xuất, kinh doanh thuốc lá giả nhãn hiệu nói riêng và hàng hóa giả mạo nói chung.

Vì vậy, khi lựa chọn hàng hóa người tiêu dùng cần xem kỹ thông tin ghi trên nhãn hàng hóa, có quyền yêu cầu người bán giải thích rõ thông tin ghi trên nhãn.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục