SeABank được xếp hạng trong “Top 1.000 Ngân hàng thế giới 2022”

06:00 15/09/2022

Theo kết quả đánh giá xếp hạng của The Banker - Tạp chí uy tín hàng đầu trong ngành tài chính thế giới, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đã được xếp hạng trong “Top 1.000 Ngân hàng thế giới 2022”.

“Top 1.000 Ngân hàng thế giới” là bảng xếp hạng thường niên được The Banker bình chọn dựa trên số liệu vốn cấp 1 và các chỉ số, tỷ trọng về vốn, tài sản và lợi nhuận của các ngân hàng trên thế giới.

Bảng xếp hạng năm 2022 được đưa ra dựa trên những số liệu, thành tích trong năm 2021, với vị trí dẫn đầu thuộc về những ngân hàng lớn có quy mô tầm cỡ thế giới như: ICBC, China Construction Bank, Agricultural Bank of China, Bank of China, JP Morgan Chase & Co, Bank of America, Citigroup, Wells Fargo & Co, HSBC Holdings...

SeABank được The Banker xếp hạng trong “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2022”.SeABank được The Banker xếp hạng trong “Top 1.000 Ngân hàng thế giới 2022”.

Việc được bình chọn và xếp hạng trong “Top 1.000 Ngân hàng thế giới 2022” đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ và những thành công trong việc hội nhập quốc tế của SeABank.

Trong những năm qua, SeABank đã có nhiều đột phá về mọi mặt nhờ triển khai hiệu quả chiến lược bán lẻ mang tính dài hạn dựa trên 5 trụ cột cốt lõi bao gồm: Quản trị rủi ro, Đầu tư công nghệ, Phát triển khách hàng, Phát triển nhân sự và Văn hóa tổ chức.

Hiện SeABank đang tập trung đẩy mạnh chiến lược “Hội tụ số” theo hướng số hóa sản phẩm dịch vụ và tích hợp nền tảng công nghệ hiện đại với hệ sinh thái, tăng cường hệ thống công nghệ, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng, đồng thời nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Kết quả kinh doanh năm 2021 cho thấy SeABank đã có những bước tiến vượt bậc so với lộ trình kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra. Ngân hàng tiếp tục giữ vững đà phát triển với kết quả 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2021 với Tổng tài sản đạt 229.723 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 2.806 tỷ đồng; Tổng thu thuần TOI đạt 5.029 tỷ đồng, tăng 157% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, SeABank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 trong 4 năm liên tiếp với triển vọng phát triển Tích cực, đồng thời cũng được nhiều tổ chức tài chính hàng đầu thế giới tin tưởng hợp tác như: Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) cấp hạn mức tài trợ thương mại 30 triệu USD, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và 5 quỹ đầu tư quốc tế cấp gói tín dụng trị giá 220 triệu USD, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) cấp khoản vay 200 triệu USD…

Hồng Anh

  • Cùng chuyên mục

VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước

VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.

Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực

PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025

Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025

Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025

ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng

Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025

Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025

Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024