Hệ thống bao gồm camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị và gửi cảnh báo cho Ban quản lý nếu vượt mức quy định.
Thông tin từ Công ty MM Mega Market Việt Nam cho hay đã lên kế hoạch cho giai đoạn “bình thường mới” nhằm góp phần đồng hành cùng chính quyền địa phương đưa nền kinh tế sớm phục hồi trở lại.
Theo đó, để trở thành điểm mua sắm xanh- an toàn cho người dân trong thời gian sớm nhất, ngoài việc có hơn 1.500 nhân viên tại TP.HCM đã được tiêm phòng đầy đủ hai mũi vaccine, công ty tiếp tục nỗ lực để hướng tới mục tiêu 100% nhân viên trên toàn hệ thống có thẻ xanh COVID-19.
Bên cạnh đó, từ khi làn sóng dịch thứ 4 bùng phát, MM Mega Việt Nam đã tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y Tế và đến nay vẫn tiếp tục duy trì. Đồng thời, phát huy cam kết này trong thời kỳ bình thường mới, các siêu thị MM Mega Market khu vực TP.HCM đưa ra giải pháp giúp tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K.
Hệ thống máy kiểm soát lượng khách vào siêu thị mua sắm đảm bảo giãn cách theo quy định
Tiêu biểu đó là hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm theo quy định. Hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị. MM Mega Market là siêu thị đầu tiên áp dụng hệ thống này.
Hệ thống bao gồm camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị và gửi cảnh báo cho Ban quản lý nếu vượt mức quy định.
Ngoài ra, người tiêu dùng cũng sẽ biết được số lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị thông qua màn hình hiển thị trực tiếp tại lối vào và xếp hàng chờ bên ngoài khi số lượng vượt ngưỡng cho phép.
Theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn mua sắm trong thời kỳ bình thường mới, siêu thị tăng cường thêm kênh mua sắm qua trực tuyến là Grabmart; triển khai nhiều phương thức thanh toán trực tuyến linh hoạt và ký kết thêm với các đơn vị vận chuyển tăng khả năng tiếp nhận đơn hàng, xử lý và giao hàng nhanh chóng hơn cho người dân.
Tú Uyên