Số ca mắc bệnh Covid-19 do biến thể Omicron dường như nhẹ hơn

Giám đốc điều hành Công ty Pfizer, ông Albert Bourla cho biết số ca mắc bệnh Covid-19 do biến thể Omicron gây ra có vẻ nhẹ hơn so với các chủng virus trước đây gây ra nhưng dường như lây lan nhanh hơn và có thể gây ra nhiều đột biến hơn.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Giám đốc điều hành do Tạp chí Phố Wall Street Journal tổ chức ngày 7/12, ông Albert Bourla nhận định rằng sự lây lan nhanh của Omicron đồng nghĩa với việc biến thể này có thể có ở hàng tỷ người và một đột biến khác cũng có thể xảy ra.

Giám đốc điều hành Pfizer: Các trường hợp mắc biến thể Omicron dường như nhẹ hơnGiám đốc điều hành Pfizer: Các trường hợp mắc biến thể Omicron dường như nhẹ hơn

Ông Albert Bourla nhấn mạnh cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể hiểu rõ hơn về biến thể Omicron, đồng thời cho biết công ty Pfizer đang xem xét liệu vaccine ngừa Covid-19 hiện tại của họ có kém hiệu quả hơn đối với biến thể mới hay không và hy vọng có thêm một số thông tin trong vài tuần tới.

Ông Albert Bourla cũng bày tỏ hy vọng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ chấp thuận phương pháp điều trị Covid-19 bằng thuốc viên mang tên Paxlovid của Pfizer. Theo dữ liệu đệ trình của Pfizer, thuốc Paxlovid  đạt hiệu quả 89% trong việc giảm nguy cơ nhập viện và tử vong do nhiễm SARS-CoV-2.

Các báo cáo sơ bộ từ Nam Phi cũng cho thấy các trường hợp mắc biến thể Omicron nhẹ hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã nhanh chóng chỉ ra rằng các trường hợp ban đầu mắc biến thể mới này dường như tập trung ở những người trẻ tuổi, nhóm đối tượng ít có khả năng phát triển bệnh nặng do bất kỳ chủng virus nào.

Theo VOV

Bài liên quan

Cùng chuyên mục