Người livestream bán hàng bắt buộc xác thực danh tính theo dự thảo Luật Thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử được Bộ Công Thương trình Quốc hội sáng 3-11 quy định rõ: người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và không được cung cấp thông tin gian dối; nền tảng thương mại điện tử có trách nhiệm kiểm duyệt, giám sát nội dung theo thời gian thực.

Siết livestream bán hàng: Xác thực danh tính, xử lý ngay nội dung sai lệch

Dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi) bổ sung loạt quy định nhằm kiểm soát chặt hoạt động livestream bán hàng. Theo đó, người livestream phải xác thực danh tính, cung cấp thông tin chính xác; nền tảng thương mại điện tử phải giám sát theo thời gian thực và dừng ngay nội dung sai lệch.

Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Ứng dụng thương mại điện tử và mạng xã hội đang giúp nghề nặn tò he Phượng Dực (Hà Nội) vượt qua thách thức, mở rộng thị trường và tìm thấy hướng phát triển mới trong kỷ nguyên số.

Black Friday mờ nhạt trên không gian số khi người tiêu dùng dồn lực cho "ngày đôi"

Black Friday năm nay không tạo được sức bật trên các sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các chương trình giảm giá ngày đôi như 11/11 và 12/12, vốn quen thuộc và có mức ưu đãi đa dạng hơn.