Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng chốt ngày 16/8 ở mức 37,5 tỷ USD

Ngày 16/08, tạp chí Forbes vừa cập nhật tài sản real time của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sau khi VinFast niêm yết trên sàn Nasdaq. Sau phiên giao dịch bùng nổ ngay hôm qua với giá đóng cửa ở mức 37,06 USD/cp, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Forbes tính toán real time ở mức 84 tỷ USD, xếp vị trí số 16.

Con số này ngang ngửa với giá trị vốn hóa của VinFast theo giá đóng cửa phiên đầu tiên là 85,5 tỷ USD đã gây ra khá nhiều bất ngờ khi mà chủ tịch Vingroup chỉ sở hữu gián tiếp 48,3% vốn của VinFast thông qua 2 công ty đầu tư riêng là CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Nam (VIG) và Công ty Asian Star.

Tuy vậy đến sáng sớm 17/8 theo giờ Việt Nam, Forbes đã cập nhật lại số liệu theo đó tài sản của ông Vượng sau phiên giao dịch đầu tiên xuống còn 44,6 tỷ USD – khá sát với con số 44,3 tỷ USD mà Bloomberg đưa ra.

Với việc tăng nóng vượt xa mọi kỳ vọng trong phiên đầu tiên nên không quá bất ngờ khi cổ phiếu VFS đã hạ nhiệt trong phiên giao dịch thứ 2. Chốt phiên giao dịch 17/7 theo giờ Mỹ, cổ phiếu VFS giảm 18,8% xuống 30,11 USD. Tại mức giá này thì vốn hóa của VinFast hiện còn 69,5 tỷ USD.

Trên bảng cập nhật real time của Forbes, tài sản của ông Vượng được ghi nhận giảm 7 tỷ USD (-15,8%) xuống 37,5 tỷ USD – đứng ở vị trí thứ 32 thế giới, ngang ngửa với tỷ phú Lý Gia Thành và nhỉnh hơn một chút so với CEO Tencent Mã Hóa Đằng và nhà sáng lập Uniqlo Tadashi Yanai.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk cũng ghi nhận giảm 4,7 tỷ USD tài sản trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Larry Ellison cũng giảm trên 2 tỷ USD mỗi người.

Đức Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục