The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
Techcombank đã trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được Tạp chí quốc tế The Asian Banker vinh danh 4 giải thưởng danh giá khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Cụ thể, 4 giải thưởng danh giá gồm “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”, “Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất” tại Việt Nam; “Ngân hàng chuyển đổi lên cloud xuất sắc nhất”; “Mô hình Ngân hàng số tốt nhất” Châu Á- Thái Bình Dương và Việt Nam.Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”.
Lễ trao giải đã diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Dịch vụ tài chính bán lẻ xuất sắc toàn cầu 2023” với chủ đề “Tương lai của ngành tài chính bán lẻ - từ tăng trưởng đến lợi nhuận bền vững” cuối tuần trước. Là một trong những giải thưởng thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ lâu đời (từ năm 2002) và uy tín nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, các chuyên gia của The Asian Banker xếp hạng các ngân hàng thông qua quy trình đánh giá toàn diện dựa trên 6 tiêu chí: Năng lực về quy mô, tăng trưởng bảng cân đối kế toán, năng lực quản trị rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và khả năng thanh khoản.
Bốn giải thưởng danh giá được The Asian Banker trao tặng Techcombank đã ghi nhận năng lực mạnh mẽ của ngân hàng trong trung và dài hạn, cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ về chuyển đổi số, cải tiến quy trình để cung cấp trải nghiệm dịch vụ vượt trội đến 10,8 triệu khách hàng trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”.
Best Retail Bank in Vietnam - Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất tại Việt Nam
Giải thưởng ghi nhận sự vượt trội của Techcombank so với các ngân hàng cùng ngành về công nghệ và quy trình ứng dụng, cũng như chiến lược 5 năm về dữ liệu toàn diện. Ứng dụng ngân hàng cá nhân dành cho thiết bị di động với trải nghiệm người dùng liền mạch đã giúp Techcombank đạt điểm chỉ số số NPS (tin tưởng và giới thiệu sử dụng thương hiệu) ở mức 76%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành và đứng đầu toàn ngành quý IV/2022.
Ngân hàng ghi nhận mức tăng trưởng tiền gửi bán lẻ là 10% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2022, một phần nhờ vào Tài khoản tiết kiệm mục tiêu đã chứng kiến sự tăng trưởng 187% về số lượng khách hàng chỉ ba tháng sau khi ra mắt. Dịch vụ ngân hàng số liền mạch của ngân hàng đã thúc đẩy tăng trưởng trong giao dịch và thanh toán nền tảng số lên 28%.
Best Private Retail Bank in Vietnam - "Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất" tại Việt Nam
Techcombank đứng đầu các ngân hàng tại Việt Nam về năng lực cung cấp dịch vụ và bán hàng trên kênh số hóa, đạt mức tăng trưởng 35%, cho thấy sự lành mạnh trong bảng cân đối doanh thu. Ngân hàng đã tiên phong thúc đẩy hành trình số hóa và đưa dữ liệu lên cloud trong các ngân hàng Việt Nam, nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng số tức thì, hiệu quả và bảo mật đến khách hàng cá nhân.
Cách tiếp cận sáng tạo và độc đáo của thương hiệu ngân hàng Inspire dành cho thế hệ trẻ “Why not”, ở độ tuổi từ 20 đến 30, đã tạo dấu ấn lan tỏa mạnh mẽ, với gần 3 triệu lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông, khẳng định vị thế của Techcombank về bán lẻ.
Best Digital Business Model in APAC - Mô hình ngân hàng số tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam
Mô hình kinh doanh số hóa vượt trội của ngân hàng, tối ưu hóa tương tác và trải nghiệm cá nhân, được hỗ trợ bằng chiến lược thương hiệu mạnh mẽ và kế hoạch tiếp cận thị trường đáng tin cậy. Dẫn đầu về trải nghiệm công nghệ số trên ứng dụng Techcombank Mobile, các giải pháp của “Techcombank Inspire” được tích hợp với trải nghiệm trong tầm tay trên điện thoại thông minh, giúp khách hàng quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi.
Best Cloud Transformation in APAC - Ngân hàng Chuyển đổi số lên Cloud xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương
Giải thưởng ghi nhận hành trình chuyển đổi dữ liệu lên đám mây giúp ngân hàng mở rộng quy mô kinh doanh, cải thiện vượt trội về an ninh mạng, tối ưu hóa hiệu quả và chi phí công nghệ. Techcombank đã bắt tay với Amazon Web Services (AWS) để khai thác tiềm năng của dữ liệu điện toán đám mây, giúp ngân hàng phát triển các sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và đồng bộ trên toàn hệ thống.
Techcombank cũng đang triển khai nền tảng công nghệ tích hợp, nhằm phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng. Nhờ vậy, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được cá nhân hóa và số hoá hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra ngay lập.
Hồng Anh
- Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024
Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024
Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024
Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững
Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024
Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024
Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long
Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024
- Tin mới
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
- Đọc nhiều
-
1
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
2
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
3
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
4
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
5
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
6
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin