Thu hồi thuốc Prednisone 5mg

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cho biết, mẫu thuốc Prednison 5mg được thu hồi do tự nguyện.

Cục Quản lý Dược mới đây đã có công văn số 159/QĐ-QLD về việc thông báo thu hồi thuốc Prednison 5 mg do cơ sở đăng ký thuốc đề nghị tự nguyện thu hồi.

Thu hồi thuốc kháng viêm điều trị bệnh khớp, hô hấp.Thu hồi thuốc kháng viêm điều trị bệnh khớp, hô hấp.

Theo Cục Quản lý Dược, viên nén Prednison 5 mg do Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm (số 4, đường 30/4, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đăng ký và được sản xuất tại chi nhánh Công ty cổ phần Dược phẩm Agimexpharm - Nhà máy sản xuất dược phẩm Agimexpharm (đường Vũ Trọng Phụng, khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Quyết định cũng nêu rõ thuốc được sản xuất trước ngày quyết định này có hiệu lực được phép lưu hành đến hết hạn dùng của thuốc.

Ngoài ra, cơ sở đăng ký, sản xuất thuốc có trách nhiệm theo dõi và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc trong quá trình lưu hành.

Thuốc Prednisone 5mg là một loại corticosteroid được sử dụng nhằm thay thế cho steroid tự nhiên ở cơ thể. Thuốc được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, với các tình trạng như: viêm khớp, rối loạn máu, các vấn đề hô hấp, bệnh về da, mắt và rối loạn hệ thống miễn dịch.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục