Tiên phong mở đường bay mới, lợi nhuận của Vietjet tăng vọt

09:24 01/08/2023

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với những con số rất tích cực.

Lợi nhuận tăng vọt

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách. Trong đó, 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao trên 85% và độ tin cậy kỹ thuật 99,63%.

Tổng sản lượng hàng hóa Vietjet vận chuyển đạt 33.000 tấn, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Đội máy bay của Vietjet có 103 tàu bay bao gồm 7 tàu bay thân rộng, 18 tàu bay do Vietjet Thái Lan khai thác, 3 tàu bay mới đang giao hàng.

Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vận chuyển hàng không quý II/2023 đạt 12.522 tỷ đồng và 72 tỷ đồng, tăng 10% và 101%; doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 16.872 tỷ đồng và 214 tỷ đồng, tăng 46% và 18% so với quý 2/2022.

Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỷ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9.000 tỷ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.

Mở thêm 11 đường bay quốc tế

Trong quý II/2023, Vietjet tiếp tục tăng trưởng cao, có lợi nhuận nhờ vào chiến lược kinh doanh bền vững, trong đó tiên phong phát triển mạng bay quốc tế, liên tục đổi mới và tăng cường sản phẩm, dịch vụ phụ trợ có tỷ suất lợi nhuận cao, sở hữu đội bay mới và đơn đặt hàng tàu bay lớn với Airbus, Boeing mang lại lợi thế về hiệu suất hoạt động và tài chính tàu bay.

Vietjet đã mở mới 11 đường bay quốc tế trong quý II/2023 đến Australia, Indonesia, Ấn Độ, nâng tổng số đường bay lên 120 đường bay (45 đường bay quốc nội, 75 đường bay quốc tế).

Vietjet cũng tiên phong khai thác thị trường Ấn Độ với 7 đường bay nối Hà Nội, TPHCM với Mumbai, Delhi, Ahmedabad và Kochi, mang khách tới các thành phố của Việt Nam.

Từ giữa tháng 4/2023, hãng đã mở liên tiếp 3 đường bay thẳng từ các thành phố lớn nhất của Australia là Sydney, Melbourne, Brisbane đến TPHCM với những chuyến bay luôn đầy khách.

Trong 6 tháng đầu năm, có 14,6 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam qua đường hàng không, các hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển 6,9 triệu lượt khách, trong đó, Vietjet đóng góp trên 50%. Vietjet đã vận chuyển 3,5 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam, hỗ trợ tích cực cho du lịch, đầu tư quốc tế.

Vietjet tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng với hạng ghế mới Business, nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng như “Bay trước - Trả sau”, Thẻ tín dụng du lịch, miễn phí bảo hiểm du lịch, các tiện tích mua sắm hàng miễn thuế trên chuyến bay.

Trong đó, chương trình khách hàng thân thiết SkyJoy hiện đã có gần 9 triệu thành viên.

Bên cạnh việc chi phí nhiên liệu bay được tối ưu nhờ vào đội tàu bay mới, giá nhiên liệu bay giảm khoảng 40% so với cùng kỳ, đã giúp Vietjet tiếp tục đạt hiệu quả trong quý II/2023.

Tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 71.500 tỷ đồng, chỉ số nợ/vốn chủ sở hữu 1,2 lần và chỉ số thanh khoản 1,5 lần nằm ở mức tốt trong ngành hàng không.

Số dư tiền và tương đương tiền tại thời điểm cuối quý 2/2023 đạt 2.165 tỷ đồng, cộng với hạn mức vốn lưu động bảo đảm khả năng thanh toán nhanh của công ty.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2023 là 2.795 tỷ đồng. Đóng góp cho cộng đồng, Vietjet duy trì những chuyến bay miễn phí, hoặc chi phí thấp để phục vụ công nhân, người lao động đi lại sản xuất và tạo điều kiện cho những người chưa từng đi máy bay.

Đáng chú ý, Vietjet đã nhận được đánh giá xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng Ổn định (VnBB+) từ Saigon Ratings. Saigon Ratings đánh giá Vietjet có khả năng linh hoạt trong khai thác nhiều nguồn doanh thu khác nhau ngoài hoạt động kinh doanh chính, qua đó giúp hãng duy trì được lợi nhuận dương trong giai đoạn dịch COVID-19.

Trong tháng 6/2023, Vietjet tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu, với hai giải thưởng “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” và “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” do AirlineRatings bình chọn.

Với lượng khách vận chuyển lớn, nhất là khách quốc tế và những kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm, khả năng Vietjet sẽ đạt và vượt kết hoạch 2023, tiếp tục đóng góp cho phục hồi và tăng trưởng du lịch, đầu tư và kinh tế nói chung.

Duy Khánh

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024