Tôn vinh đặc sản vùng miền qua chuỗi sự kiện OCOP tại TPHCM
Chuỗi sự kiện “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” và “Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc” sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 31/12 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng từ khắp các vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản và quảng bá giá trị OCOP Việt Nam.

Sáng 23/12, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam đã thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” và “Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc” tại số 12 Phùng Khắc Khoan, phường Tân Định, TPHCM. Theo kế hoạch, chương trình “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” sẽ diễn ra trong các ngày 26, 27, 28/12, trong khi “Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc” được tổ chức từ ngày 29 đến 31/12.
Đây là hoạt động kết nối và xúc tiến sản phẩm OCOP thường kỳ tại TPHCM do Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam chỉ đạo, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức thực hiện, nhằm tạo không gian quảng bá, kết nối và mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền trong dịp cao điểm cuối năm và Tết cổ truyền.
Chuỗi sự kiện dự kiến thu hút gần 200 gian hàng trưng bày đến từ nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có khoảng 120 gian hàng được hỗ trợ tham dự miễn phí. Các sản phẩm tham gia rất đa dạng, bao gồm chè, cà phê, hạt điều, dược liệu, các loại nông thủy sản, thực phẩm chế biến, tổ yến, đồ uống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làm đẹp, cùng các đặc sản và ẩm thực Tết cổ truyền xưa và nay.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chuỗi sự kiện còn tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm chuyên sâu nhằm trao đổi giải pháp nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm OCOP. Đồng thời, nhiều hoạt động ứng dụng chuyển đổi số cũng được triển khai, trong đó có livestream bán hàng OCOP nhằm hỗ trợ các chủ thể mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển.
Theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo không gian kết nối trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể OCOP với người tiêu dùng. Thông qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường, đồng thời quảng bá hình ảnh và giá trị của các sản phẩm OCOP đến đông đảo người dân tại TPHCM và khu vực lân cận.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phụ trách phía Nam, cho biết Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về nông thủy sản, đặc sản vùng miền, làng nghề truyền thống và bản sắc văn hóa. Những giá trị này được thể hiện rõ nét thông qua các sản phẩm OCOP có chất lượng cao, an toàn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
Theo ông Lê Viết Bình, việc tổ chức chuỗi sự kiện lần này nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu dùng bền vững, tăng cường liên kết vùng và ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, góp phần nâng tầm giá trị, bản sắc và sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP trong bối cảnh hội nhập.
Ông Bình cũng kỳ vọng các chủ thể OCOP tham gia sự kiện sẽ tìm kiếm được đối tác mới, mở rộng kênh tiêu thụ và hướng tới phát triển bền vững. Định hướng đặt ra là tập trung phát triển chiều sâu, lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng, giá trị đa dạng và thân thiện với môi trường làm nền tảng, đồng thời ứng dụng công nghệ chế biến và khai thác yếu tố văn hóa địa phương để xây dựng thương hiệu lâu dài.
Chia sẻ thêm về ý nghĩa của chương trình, bà Trần Thị Minh Hà, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nông Việt Nam, cho rằng hội chợ sản phẩm OCOP đã trở thành nền tảng quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, khơi dậy nội lực của cộng đồng và tạo động lực cho sự chuyển mình của các sản phẩm truyền thống. Theo bà, OCOP không chỉ là sản phẩm hàng hóa, mà còn là sản phẩm văn hóa, đóng vai trò cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc địa phương và quá trình hội nhập thị trường khu vực và quốc tế.
Bà Trần Thị Minh Hà bày tỏ tin tưởng rằng thông qua chuỗi sự kiện lần này, các chủ thể OCOP sẽ có cơ hội tiếp cận đối tác tiềm năng, ký kết những hợp đồng có giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ, đồng thời có thêm động lực để đổi mới tư duy sản xuất, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu nông sản Việt theo hướng bền vững.
VT
- Cùng chuyên mục
Đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng
Các sản phẩm hàng Việt Nam được vinh danh trong TOP 150 sản phẩm người tiêu dùng bình chọn cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Tiêu dùng - 14:30 02/12/2025
Triển lãm IGHE 2025: Điểm hẹn lớn của ngành đồ gia dụng và quà tặng
Triển lãm quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025 (IGHE) sẽ diễn ra từ ngày 18–20/12 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 250 doanh nghiệp cùng hơn 500 gian hàng trên diện tích 10.000 m².
Tiêu dùng - 13:57 02/12/2025
150 sản phẩm tiêu biểu lọt top Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.
Tiêu dùng - 10:31 26/11/2025
Bắc Giang tiêu thụ hơn 54 nghìn tấn vải thiều
Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ hơn 54 nghìn tấn vải thiều, trong đó tiêu thụ trong nước chiếm hơn 83% còn lại là xuất khẩu. Hiện nay, việc thông quan, xuất khẩu vải thiều qua các cửa khẩu ở tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn cơ bản thuận lợi, xe vải thiều được đi theo luồng ưu tiên.
Tiêu dùng - 06:31 16/06/2025
Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô thực hiện đến ngày 31/12/2027
Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô quy định tại Nghị định này được áp dụng đến ngày 31/12/2027.
Tiêu dùng - 16:46 12/02/2025
Hà Nội: Hàng loạt siêu thị khuyến mãi khủng, để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Ngoài việc tung ra thị trường nhiều sản phẩm hàng hóa Tết với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội còn áp dụng các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhằm kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Tiêu dùng - 21:44 14/12/2024
Thị trường đồ trang trí Noel 2024 sôi động, phố Hà Nội rực rỡ sắc màu
Dù còn hai tuần nữa mới đến Lễ Giáng sinh 2024 (Noel) nhưng thị trường đồ trang trí ở Hà Nội đã bắt đầu sôi động, với đủ loại sản phẩm rực rỡ sắc màu được bày bán sớm.
Tiêu dùng - 22:11 11/12/2024
Học sinh Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học năm 2024.
Tiêu dùng - 06:41 07/12/2024
Cá nâu kho trái giác: Tinh hoa ẩm thực Tây Nam bộ
Trong nhiều món ăn đặc sản của miền Tây Nam bộ, cá nâu kho trái giác nổi bật như một biểu tượng ẩm thực mang đậm hương vị quê nhà, đặc biệt là người Cà Mau.
Tiêu dùng - 06:34 17/11/2024
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc đang đến gần
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra “60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc”.
Tiêu dùng - 05:37 09/11/2024
- Tin mới
-
Tôn vinh đặc sản vùng miền qua chuỗi sự kiện OCOP tại TPHCM
-
Xuất khẩu dệt may cán mốc 46 tỷ USD trong năm 2025
-
Thương mại điện tử thời AI: Sinh viên cần tư duy bài bản, không chỉ chạy theo trào lưu
-
Chính thức vận hành Hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa của Bộ Công Thương
-
Sơn La tăng cường kiểm soát buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết
-
Thương mại điện tử đẩy lùi lợi thế kinh tế mặt đường
- Đọc nhiều
-
1
Tôn vinh đặc sản vùng miền qua chuỗi sự kiện OCOP tại TPHCM
-
2
Xuất khẩu dệt may cán mốc 46 tỷ USD trong năm 2025
-
3
Thương mại điện tử thời AI: Sinh viên cần tư duy bài bản, không chỉ chạy theo trào lưu
-
4
Chính thức vận hành Hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa của Bộ Công Thương
-
5
Sơn La tăng cường kiểm soát buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết
-
6
Thương mại điện tử đẩy lùi lợi thế kinh tế mặt đường











