TPHCM: Phẫu thuật thẩm mỹ "chui" tại khách sạn A25

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa phát hiện vụ việc phẫu thuật thẩm mỹ không phép tại một phòng của khách sạn A25 trên địa bàn phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Theo Sở Y tế TPHCM, ngày 15/8, Thanh tra Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh của người dân tại Phòng 407 Khách sạn A25 (số 145 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) có dấu hiệu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

Khách sạn A25 nơi phát hiện vụ việc.Khách sạn A25 nơi phát hiện vụ việc. (Ảnh: Sở Y tế TPHCM)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TPHCM, Phòng Y tế quận 1, UBND phường Bến Thành và Công an phường Bến Thành kiểm tra đột xuất căn phòng trên.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận trong phòng có mặt 7 người, trong đó, 3 người mặc đồng phục, gồm bà T.T.P. (1986) mặc đồng phục y tế; bà V.A.N. (1989) và bà T.T.S. (1986) mặc đồng phục thẩm mỹ.

Các cá nhân đã dừng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng trong phòng, dụng cụ và trang thiết bị y tế, thuốc đang bày ra.

Đoàn kiểm tra phát hiện các dụng cụ phục vụ phẫu thuật thẩm mỹ gồm: bông, gạc, thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống, thuốc tê, hộp tiêm filler… đã mở và đang sử dụng. Trong nhà vệ sinh, thùng rác có vứt băng gạc thấm máu tươi, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng. Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ các dụng cụ, trang thiết bị y tế nêu trên.

Các dụng cụ, trang thiết bị y tế tại nơi thực hiện thẩm mỹ ở phòng 407 Khách sạn A25.Các dụng cụ, trang thiết bị y tế tại nơi thực hiện thẩm mỹ ở phòng 407 Khách sạn A25. (Ảnh: Sở Y tế TPHCM)

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T.T.P. chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý, giấy tờ về hoạt động thẩm mỹ.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM yêu cầu bà T.T.P. ngưng ngay việc hoạt động thẩm mỹ chưa đúng quy định và giao Phòng Y tế quận 1 phối hợp với chính quyền địa phương và chủ khách sạn A25 quản lý và giám sát việc ngưng hoạt động thẩm mỹ của các cá nhân tại địa chỉ nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổng hợp hồ sơ, mời bà T.T.P. và các cá nhân có liên quan đến làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục