Các xe Santa Fe lắp ráp tại Việt Nam (2021, 2022) có bộ căng dây đai hoạt động không đúng tiêu chuẩn, gây mất an toàn cho hành khách.
Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi cùng lúc 02 thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Hyundai Santa Fe đang bán trên thị trường với tổng số lượng 17.721 xe.
Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ 30/01/2021 đến 15/10/2022. Đây là đợt triệu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE-91-P540; TMPE; CN7”. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10/02/2023 và dự kiến kết thúc 10/01/2050.
Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe do lỗi dây an toàn.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới 51 xe Hyundai Santa Fe nhập khẩu từ tháng 01/12/2020 đến 31/12/2021. Đây là đợt triệu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE22-91-P540-TM PE, TM HEV, TM PHEV”. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 15/2/2023 và dự kiến kết thúc ngày 01/02/2033.
Bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra. Đồng thời giữ cho người lái và hành khách tránh việc va chạm vào các chi tiết trong xe.
Theo hãng, với những mẫu Santa Fe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm, ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột. Trong trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí có nguy cơ văng ra ngoài, gây chấn thương cho hành khách trong xe.
Do đó, để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, Công ty quyết định thực hiện triệu hồi để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.
Việt Anh