Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố 2 đợt triệu hồi xe liên quan đến mẫu ô tô Mercedes-Benz E350 AMG sản xuất lắp ráp tại trong nước và GLS 450 4Matic nhập khẩu.
Cụ thể, đối với Mercedes-Benz E350 AMG, số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 48 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7-8/2018. Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ 30/11/2022 đến 31/12/2025, thời gian để sửa chữa và khắc phục cho mỗi xe sẽ mất khoảng 30 phút.
Chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc quy 12V trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Mercedes-Benz GLS 450 4Matic lỗi cơ cấu khoá của tựa lưng ghế hàng ba.
Trong trường hợp này, bình ắc quy 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc qui. Điều này khiến các chức năng sau va chạm khác nhau như đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động... có thể bị vô hiệu hóa, dẫn tới khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.
Đối với dòng xe Mercedes-Benz GLS 450 4Matic, đợt triệu hồi lần này có 663 chiếc GLS 450 4Matic sản xuất trong khoảng thời gian từ 3/2019-6/2022 bị thu hồi. Thời gian triệu hồi sẽ lâu hơn và bắt đầu từ 30/11/2022 đến 31/12/2027.
Theo khuyến cáo của Mercedes - Benz Việt Nam, trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3 trên một số xe Mercedes-Benz GLS450 4MATIC do công ty MBV nhập khẩu và phân phối có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe.
Để đảm bản an toàn, các chủ xe bị ảnh hưởng cần đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc để được sửa chữa miễn phí.
Việt Anh