Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hà Nội bị phạt vì vi phạm quảng cáo

Với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hà Nội bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt 45 triệu đồng.

Sở Y tế Hà Nội vừa công khai danh sách xử phạt 17 cơ sở vi phạm hành chính (từ ngày 19-23/9) với tổng số tiền 341,5 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hà Nội bị xử phạt 45 triệu đồng.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định số 320/QĐXPVPHC xử phạt hành chính đối với Công ty CP Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hà Nội (địa chỉ số 190 A+B đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Kangnam Hà Nội bị xử phạt 45 triệu đồng vì đã có hành vi “Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.

Những thông tin quảng cáo trên webite của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.Những thông tin quảng cáo trên webite của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài xử phạt hành chính, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Công ty CP Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hà Nội tháo gỡ, xóa các nội dung giới thiệu, quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ của cơ sở; những nội dung hình ảnh về nâng ngực; nội dung hình ảnh về Bệnh viện thẩm mỹ 5 sao tiêu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam.

Liên quan đến hệ thống Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, tại Kangnam TPHCM, tháng 10/2019, một phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt; tháng 4/2022, một phụ nữ tử vong sau khi cấy mỡ ngực.

 Loạt phòng khám bị xử phạt

Cũng trong đợt này, Sở Y tế Hà Nội xử phạt Phòng khám chuyên khoa phụ sản 322 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) 53 triệu đồng; đình chỉ hoạt động 4 tháng vì các hành vi: không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Phòng khám sản phụ khoa Thái An (số 34 Lĩnh Nam, phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) bị xử phạt 6 triệu đồng, đình chỉ 3 tháng vì vi phạm biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Hà Nội (số 117 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) bị xử phạt 22,5 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, phòng khám này còn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ các nội dung giới thiệu, quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Răng hàm mặt trên trang Website “ranghanoi.com.vn”.

Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Nha khoa Vân Anh (phố Đại Linh, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị xử phạt 36,5 triệu đồng vì các lỗi vi phạm: người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội còn đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bà Hoàng Thanh Trà trong thời gian bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục