WinMart đồng hành lễ hội cá tra lần đầu tiên tổ chức tại Đồng Tháp

WinCommerce là một trong những doanh nghiệp tài trợ, đồng hành với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức “Lễ hội cá tra năm 2022” từ ngày 16 - 17/12 tại TP Hồng Ngự - thủ phủ cá tra của Đồng Tháp.

Trong hai ngày 16 và 17/12, tại lễ hội, WinMart triển khai gian hàng giới thiệu các mặt hàng chủ lực của hệ thống như: Nông sản sạch tiêu chuẩn Nhật Bản WinEco, thịt sạch tiêu chuẩn thịt mát châu Âu MEATDeli, nước mắm, nước tương CHIN-SU, mì ăn liền Omachi, nông sản và đặc sản Đồng Tháp... cùng các mặt hàng thiết yếu khác. Gian hàng của nhà bán lẻ này thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm.

Gian hàng WinCommerce tại Lễ hội cá tra 2022.Gian hàng WinCommerce tại Lễ hội cá tra 2022.

“Cá tra hiện là 1 trong 5 mặt hàng chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp. Nhận thấy tiềm năng và lợi thế của mặt hàng này, WinCommerce mong muốn kết nối, tạo đầu ra bền vững cho cá tra nói riêng và các loại thủy hải sản, nông sản, sản phẩm OCOP của Đồng Tháp nói chung” - ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart, cho hay.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, xu hướng thị trường vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa tăng trưởng rất mạnh. Văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt” được hình thành rõ nét.

WinCommerce hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3.400 siêu thị và cửa hàng tiện ích tại 62 tỉnh, thành phố. Mỗi tháng, WinCommerce cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá hợp lý đến 30 triệu lượt khách hàng, mang lại tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa.

Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, nhà bán lẻ này dự kiến mở mới hơn 1.500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5.000 siêu thị và cửa hàng tại 63 tỉnh, thành phố. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn.

“Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. WinCommerce coi đây là cơ hội để gia tăng giá trị hàng hóa bằng việc liên kết với các hộ sản xuất, giúp họ chuẩn hóa về quy trình, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó hình thành chuỗi trồng trọt, chăn nuôi, thu mua và bán lẻ khép kín, sản phẩm truy xuất nguồn gốc rõ ràng” - ông Nguyễn Trọng Tuấn chia sẻ.

WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, đồng thời chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, nông dân, liên kết với các hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng nông sản để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng.

Ngoài ra, WinCommmerce còn chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, quy trình bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm hệ thống kho vận tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước.

Đồng hành cùng “Lễ hội cá tra năm 2022” là một trong số rất nhiều hoạt động của WinCommerce nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa nội địa tại nhiều địa phương trên cả nước.

Hiện này, hàng Việt Nam đang chiếm hơn 90% số lượng, chủng loại hàng hóa tại WinMart/WinMart+. Trong 3 năm qua, sản lượng cá tra tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ này liên tục tăng trưởng, từ 250 tấn (năm 2020) lên hơn 300 tấn vào năm 2021. Năm 2022, sản lượng cá tra tiêu thụ tại WinMart/WinMart+ dự kiến sẽ vượt mức 400 tấn.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục