3 smartphone do VinSmart sản xuất cho thị trường Mỹ đã lên kệ

Mới đây, nhà mạng AT&T tại Mỹ đã bắt đầu bán 3 mẫu smartphone sản xuất bởi VinSmart. Ba mẫu smartphone do VinSmart sản xuất mang tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z, được bán trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng AT&T và các đối tác như Walmart.

Maestro Plus 32GB.Maestro Plus 32GB.

Không giống như ở Việt Nam, người dùng có thể mua điện thoại mà mình thích trước sau đó tùy ý lựa chọn mua thẻ SIM của một nhà mạng bất kỳ và nạp tiền để sử dụng, tại Mỹ, đa số người dùng sẽ làm ngược lại. Sau khi lựa chọn nhà mạng, người dùng tại Mỹ mới xem nhà mạng đó đang bán những mẫu điện thoại gì và ký hợp đồng với nhà mạng với khoản phí phải trả hàng tháng bao gồm chi phí gói cước và chi phí dành cho thiết bị.

Cả 3 smartphone của Vinsmart đều thuộc phân khúc giá rẻ. Phiên bản Maestro Plus sở hữu cấu hình cao nhất với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 460, màn hình 6,22 inch. Chiếc smartphone này được bán trên trang của Walmart với giá trả trước 89 USD và chỉ hỗ trợ mạng AT&T.

Trong khi đó, Motivate được niêm yết với giá trả trước 49 USD còn Fusion Z được bán trên trang của AT&T với mức giá chỉ 39,9 USD.

Kết quả tìm kiếm trên trang thông tin thiết bị do FCC cấp phép cho thấy, các tài liệu của Motivate và Fusion Z đã được VinSmart gửi để FCC duyệt từ tháng 6/2020 trong khi Maestro Plus được gửi duyệt vào tháng 9/2020.

Ngoài 3 mẫu smartphone trên, trang của FCC còn liệt kê nhiều mẫu điện thoại khác do VinSmart sản xuất đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng để bán tại thị trường Mỹ. Đáng chú ý trong đó có cả những mẫu smartphone mới được gửi tài liệu phê duyệt từ tháng 1/2021.

PV

Cùng chuyên mục