Bình Phước - điểm đến và dừng chân của nhiều nhà đầu tư

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện, Bình Phước đã và đang trở thành điểm đến và dừng chân của nhiều nhà đầu tư.

Bình Phước có hạ tầng giao thông khá thuận lợi, kết nối với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ thông qua các quốc lộ 13, 14 và đường ĐT741 - đã được đầu tư hoàn chỉnh với quy mô từ 6 đến 8 làn xe, rất thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Với vị trí quan trọng, Bình Phước có điều kiện hội nhập sâu hơn, thu hút đầu tư và phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Năm 2021, Bình Phước thu hút 63 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 514 triệu USD, tăng 88,5% về số dự án và gấp 3 lần về số vốn so với năm 2020. Quý 1/2022, Bình Phước thu hút 9 dự án FDI với số vốn đăng ký 30 triệu USD. Kết quả này là minh chứng thuyết phục cho sự hấp dẫn của Bình Phước trong thu hút đầu tư.

Khu công nghiệp BecamexKhu công nghiệp Becamex

Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.600 ha và 8 cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh còn có Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, giáp Vương quốc Campuchia, giao thông rất thuận lợi để kết nối với Lào và Thái Lan.

Trong sự phát triển các khu công nghiệp ở Bình Phước có vai trò to lớn của Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước. Sau 4 năm triển khai và mời gọi đầu tư, đến nay, Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước đã thu hút 49 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD; trực tiếp đóng góp vào ngân sách hơn 1.700 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động.

Đứng chân trên địa bàn một số huyện của tỉnh Bình Phước, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) có tổng vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Riêng trại heo quy mô 10.000 con heo nái của Công ty Japfa Việt Nam có diện tích 22 ha với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, trên địa bàn xã Đắk Nhau (huyện Bù Đăng), đang là nơi cung ứng con giống với chất lượng được kiểm soát tốt nhất cho thị trường trong nước và xuất khẩu theo tiêu chuẩn châu Âu.

Sự có mặt của Japfa Việt Nam tại Bình Phước đã góp phần phát huy thế mạnh của địa phương về chăn nuôi heo, giải quyết một lực lượng lớn lao động tại địa phương, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, gia tăng tỷ trọng xuất khẩu...

Với khát vọng mạnh mẽ đưa Bình Phước phát triển bền vững, chính quyền tỉnh đồng hành với các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng là “chìa khóa” mở ra cơ hội và tạo niềm tin cho doanh nghiệp phát triển.

Th. Hương

 

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục