Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên

UBND tỉnh Tuyên Quang đã khai mạc Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên.

Trao Giấy chứng nhận Chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên cho lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên.Trao Giấy chứng nhận Chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên cho lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên.

Hội chợ nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội chợ với quy mô 266 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP và đã được xếp hạng sao của các địa phương; các sản phẩm OCOP gắn với du lịch, sản phẩm chủ lực, sản phẩm nông sản; các món ẩm thực mang đặc trưng của những vùng miền; các loại sinh vật cảnh, vật tư, thiết bị phục vụ chăm sóc sinh vật cảnh… Qua hội chợ, nhằm thu hút doanh nghiệp, các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, sản xuất, chế biến, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy hoạt động giao lưu tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm…

Tại buổi khai mạc, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên cho tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý là UBND huyện Hàm Yên. Đây là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Cam Sành Hàm Yên được bình chọn là một trong 50 loại trái cây đặc sản của Việt Nam năm 2012, Tốp 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013, Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2015 và năm 2019.

Sau nhiều năm xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu và các thủ tục liên quan, cam sành Hàm Yên đã được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Có chỉ dẫn địa lý, cam sành Hàm Yên sẽ được truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng nhận biết sản phẩm dễ dàng hơn, đặc biệt có cơ hội cạnh tranh cao hơn.

HẢI CHUNG

 

Cùng chuyên mục