Gia Lai: "Chắp cánh" cho sản phẩm vươn xa

Tại Gia Lai, đã tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, kể từ năm 2012 (lần thứ 6). Tham gia đợt bình chọn này, có 29 đơn vị đăng ký 40 sản phẩm, bộ sản phẩm, thuộc các nhóm chế biến nông - lâm - thủy sản và thực phẩm, nhóm sản phẩm khác.

Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao; tạo động lực để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiếp tục đầu tư nâng tầm giá trị để tăng tính cạnh tranh, “chắp cánh” cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn xa.

Nét mới của đợt bình chọn này đó là có sự góp mặt của nhiều loại sản phẩm mang nét đặc trưng vốn có của từng địa phương như cà phê, mật ong, hồ tiêu, mắc ca, hạt điều, chanh dây, gạo, bò khô, bò một nắng, các sản phẩm từ dược liệu…

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, tham gia đợt bình chọn năm nay, các bộ sản phẩm, sản phẩm có mẫu mã tương đối tốt, có sự vượt trội, tiến bộ hơn các năm trước. Ngoài ra, các đơn vị đã áp dụng công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại để sản xuất số lượng lớn sản phẩm và sử dụng nguyên liệu chế biến tại địa phương hoặc trong nước.

Gia Lai: "Chắp cánh" cho sản phẩm vươn xaGia Lai: "Chắp cánh" cho sản phẩm vươn xa

Phó giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) Ngô Quốc Thịnh cho biết:

“Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được đánh giá theo các tiêu chí cơ bản, như: Đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; tính văn hóa, thẩm mỹ và một số tiêu chí khác...

Căn cứ kết quả bình chọn, Ban giám khảo đã đề cử 31 sản phẩm, bộ sản phẩm để Hội đồng bình chọn phê duyệt và đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022. Đồng thời, trong số này, Ban giám khảo cũng đề cử 12 sản phẩm, bộ sản phẩm có kết quả cao nhất tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực”.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở, được bình chọn là sản phẩm sản phẩm công nghiệp tiêu biểu sẽ là niềm tự hào, khẳng định được uy tín về chất lượng và vị thế của mình trên thị trường; đ
ồng thời, tạo động lực để các đơn vị liên tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, làm cho sản phẩm có tính cạnh tranh cao và bền vững.

Hy vọng, trong thời gian tới, các sản phẩm của Gia Lai sẽ được quảng bá nhiều hơn và vươn xa trên thị trường.

Hương Thủy

Bài liên quan

Cùng chuyên mục