Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1

16:23 25/03/2021

Honda đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 tại Việt Nam. Sau 3 năm chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc mang tên “Giữ trọn Ước mơ” dưới sự phối hợp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam.

Ngày 25/3/2021, sau 3 năm chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh lớp 1 toàn quốc mang tên “Giữ trọn ước mơ” dưới sự phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam, gần 6 triệu MBH đã được trao tận tay các em học sinh lớp 1 toàn quốc, góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em tại Việt Nam đạt 79%, tăng 42% so với trước năm 2018.

Năm 2018, tổng kết sau 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy trên tất cả tuyến đường cho thấy tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện còn thấp, ở mức 35-37%, trong khi tỷ lệ này ở người lớn là hơn 90%.

Đây là một trong những nguyên nhân làm cho tỷ lệ thương tích do TNGT ở trẻ em có xu hướng gia tăng. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trong năm học mớiPhó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trong năm học mới

Sau 3 năm thực hiện, đến nay, đã có gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tận tay các em học sinh bắt đầu bước vào lớp 1 tại tất cả các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc vào mỗi dịp khai giảng năm học mới.

Để góp phần tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của các em học sinh, hàng loạt các hoạt động đồng hành đã được sôi nổi diễn ra. Điển hình là sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Hà Nội và TP. HCM, thu hút gần 10.000 người tham gia.

Để đánh giá hiệu quả của chương trình "Giữ trọn Ước mơ", một cuộc khảo sát tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em đã được thực hiện tại 63 tỉnh thành cho thấy tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đã đạt 79%, tăng 42% so với trước năm 2017.

Cô giáo Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đội mũ cho các em học sinh bước vào năm học mớiCô giáo Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đội mũ cho các em học sinh bước vào năm học mới

Đây là kết quả rất đáng tự hào từ những nỗ lực không ngừng của các bên phối hợp trong việc nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm trong người dân, đặc biệt là trẻ em, giúp giảm thiểu chấn thương do TNGT ở trẻ nhỏ, góp phần bảo vệ thế hệ tương lai của Việt Nam.

Trong thời gian tới, HVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phối hợp với các cơ quan Chính phủ và các hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc để triển khai các chương trình tập huấn ATGT trên cả nước như “Sân chơi ATGT”, “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho học sinh tiểu học, THCS, THPT.

Đặc biệt, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui Giao thông” được thực hiện nhằm nâng cao tỷ lệ nhận thức về ATGT trong trẻ em độ tuổi mầm non, lứa tuổi bắt đầu hình thành nhận thức về ATGT nhận được sự yêu mến và hưởng ứng tích cực từ Chính phủ, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các bạn nhỏ.

Ngọc Ánh

  • Cùng chuyên mục

HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.

Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024