Thái Lan ghi nhận khoảng 80 ca nhiễm biến thể Omicron

Thái Lan ghi nhận khoảng 80 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 52 ca được phát hiện trong thời gian từ ngày 11-19/12.

Các nhà chức trách Thái Lan thông báo có thêm 8 công dân nước này trong 2 nhóm du lịch trở về từ chuyến hành hương hàng năm đến thánh địa Hồi giáo Mecca ở Saudi Arabia có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron. 

Các nhà chức trách đã kêu gọi người dân không hoang mang về các ca nhiễm biến thể Omicron nhập cảnh từ nước ngoài này vì các ca nhiễm đã được cách ly. Trong số 8 người nói trên, 7 người đang được cách ly tại một khách sạn-bệnh viện tại Bangkok, trong khi người còn lại được cách ly tại bệnh viện Khok Pho ở tỉnh Pattani.

Cho đến nay, Thái Lan ghi nhận khoảng 80 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 52 ca được phát hiện trong thời gian từ ngày 11-19/12. 

Thái Lan ghi nhận khoảng 80 ca nhiễm biến thể OmicronThái Lan ghi nhận khoảng 80 ca nhiễm biến thể Omicron

Trong khi đó, Bộ Y tế đã đưa ra một cảnh báo nghiêm khắc rằng tất cả các hội chợ và những sự kiện khác được tổ chức trên toàn quốc có thể bị cấm nếu các nhà tổ chức hạ thấp cảnh giác với dịch bệnh COVID-19.

Thư ký thường trực về sức khỏe cộng đồng Kiattiphum Wongrajit cho biết tất cả các hoạt động có đông người tham gia phải được tổ chức theo các biện pháp nghiêm ngặt đã được ủy ban về bệnh truyền nhiễm của các tỉnh phê duyệt để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Các ủy ban này, do tỉnh trưởng các tỉnh chủ trì, có thể ra lệnh cho những sự kiện đang diễn ra phải dừng lại và ngăn chặn tất cả các sự kiện trong tương lai nếu có thể gây rủi ro về sức khỏe cho công chúng trong suốt thời kỳ dịch bệnh.

Về tình hình COVID-19 ở Thái Lan, quốc gia Đông Nam Á này sáng 20/12 ghi nhận thêm 2.525 ca mắc mới cùng 31 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay lên 2.194.053 ca, trong đó có 21.408 ca tử vong.

Ngọc Quang (TTXVN)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục