Yến sào hút hàng, tăng giá: Cẩn trọng với hàng trôi nổi

Với giá trị dinh dưỡng cao, yến sào được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài. Chính vì thế, các sản phẩm yến sào hút hàng và tăng giá trong thời gian gần đây.

Trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài hiện nay, việc tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh và chủ động tự chăm sóc sức khỏe bản thân được xem là "chìa khóa" phòng, chống lại những di chứng của hậu Covid-19.

 

Trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm từ yến sào với phân khúc và chất lượng khác nhauTrên thị trường, có rất nhiều sản phẩm từ yến sào với phân khúc và chất lượng khác nhau

Bên cạnh xu hướng tìm đến những bài tập thể dục nâng cao sức khỏe, tập thở đúng cách, chế độ dinh dưỡng phù hợp thì việc tẩm bổ hậu Covid-19 bằng các thực phẩm cao cấp đang được nhiều người lựa chọn.

Trong đó, đáng chú ý là mặt hàng yến sào được nhiều người săn lùng nhất trong thời gian qua, bởi tổ yến không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được cho là có tác dụng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe.

Chính vì thế, nhiều người đã tìm mua yến sào khiến sản phẩm này hút hàng, giá tăng liên tục.

Theo một số nhà cung cấp mặt hàng yến sào tại Long An, loại yến thô (nguyên tổ chưa nhặt lông) trước đây có giá khoảng 2,5 triệu đồng/100gr thì hiện nay giá đã tăng lên 2,8 triệu đồng/100gr.

Loại chân yến thô có giá từ 2,2 - 2,5 triệu đồng/100gr tùy loại; yến sào làm sạch (đã nhặt sạch lông) có giá từ 3,3 triệu đồng/100gr trở lên. Ngoài yến nguyên tổ, trên thị trường còn xuất hiện dòng yến “baby” (yến vụn được sơ chế, đóng thành viên) với giá khoảng 2,5 triệu đồng/100gr.

Một số đơn vị kinh doanh trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử vẫn rao bán yến vụn với giá rẻ từ 1,5-2,5 triệu đồng/100gr hoặc bán yến tươi đi kèm táo đỏ, hạt chia, đường phèn,... chia theo từng bịch 10gr - 20gr.

Tuy nhiên, khi dùng yến để bồi bổ sức khỏe, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có thương hiệu, không nên ham hàng giá rẻ. Nếu sử dụng yến không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc pha trộn tạp chất,... có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Chị Lê Thị Diễm Thúy (khu phố 1C, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước) cho biết: “Với mong muốn bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cả nhà trong mùa dịch, tôi tìm hiểu thông tin và tìm mua tổ yến.

Thời điểm này, giá tổ yến tăng cao nên tôi phải tính toán chi tiêu hợp lý để có thể mua yến về tự chưng cho cả nhà cùng ăn hoặc mua yến hũ chưng sẵn ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa uy tín”.

Trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm từ yến sào với phân khúc và chất lượng khác nhau. Trước tình trạng thật, giả lẫn lộn, nếu không có kiến thức về yến sào người tiêu dùng sẽ khó phân biệt đâu là yến thật, chất lượng, đâu là yến giả, pha trộn.

Vì vậy, để tránh việc mất tiền oan, người tiêu dùng cần tỉnh táo, khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến yến sào nên chọn những cơ sở có uy tín hoặc cửa hàng cố định, tránh mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Th. Hương

Bài liên quan

Cùng chuyên mục