Yến sào hút hàng, tăng giá: Cẩn trọng với hàng trôi nổi

15:42 23/06/2022

Với giá trị dinh dưỡng cao, yến sào được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài. Chính vì thế, các sản phẩm yến sào hút hàng và tăng giá trong thời gian gần đây.

Trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài hiện nay, việc tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh và chủ động tự chăm sóc sức khỏe bản thân được xem là "chìa khóa" phòng, chống lại những di chứng của hậu Covid-19.

 

Trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm từ yến sào với phân khúc và chất lượng khác nhauTrên thị trường, có rất nhiều sản phẩm từ yến sào với phân khúc và chất lượng khác nhau

Bên cạnh xu hướng tìm đến những bài tập thể dục nâng cao sức khỏe, tập thở đúng cách, chế độ dinh dưỡng phù hợp thì việc tẩm bổ hậu Covid-19 bằng các thực phẩm cao cấp đang được nhiều người lựa chọn.

Trong đó, đáng chú ý là mặt hàng yến sào được nhiều người săn lùng nhất trong thời gian qua, bởi tổ yến không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được cho là có tác dụng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe.

Chính vì thế, nhiều người đã tìm mua yến sào khiến sản phẩm này hút hàng, giá tăng liên tục.

Theo một số nhà cung cấp mặt hàng yến sào tại Long An, loại yến thô (nguyên tổ chưa nhặt lông) trước đây có giá khoảng 2,5 triệu đồng/100gr thì hiện nay giá đã tăng lên 2,8 triệu đồng/100gr.

Loại chân yến thô có giá từ 2,2 - 2,5 triệu đồng/100gr tùy loại; yến sào làm sạch (đã nhặt sạch lông) có giá từ 3,3 triệu đồng/100gr trở lên. Ngoài yến nguyên tổ, trên thị trường còn xuất hiện dòng yến “baby” (yến vụn được sơ chế, đóng thành viên) với giá khoảng 2,5 triệu đồng/100gr.

Một số đơn vị kinh doanh trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử vẫn rao bán yến vụn với giá rẻ từ 1,5-2,5 triệu đồng/100gr hoặc bán yến tươi đi kèm táo đỏ, hạt chia, đường phèn,... chia theo từng bịch 10gr - 20gr.

Tuy nhiên, khi dùng yến để bồi bổ sức khỏe, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có thương hiệu, không nên ham hàng giá rẻ. Nếu sử dụng yến không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc pha trộn tạp chất,... có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Chị Lê Thị Diễm Thúy (khu phố 1C, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước) cho biết: “Với mong muốn bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cả nhà trong mùa dịch, tôi tìm hiểu thông tin và tìm mua tổ yến.

Thời điểm này, giá tổ yến tăng cao nên tôi phải tính toán chi tiêu hợp lý để có thể mua yến về tự chưng cho cả nhà cùng ăn hoặc mua yến hũ chưng sẵn ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa uy tín”.

Trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm từ yến sào với phân khúc và chất lượng khác nhau. Trước tình trạng thật, giả lẫn lộn, nếu không có kiến thức về yến sào người tiêu dùng sẽ khó phân biệt đâu là yến thật, chất lượng, đâu là yến giả, pha trộn.

Vì vậy, để tránh việc mất tiền oan, người tiêu dùng cần tỉnh táo, khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến yến sào nên chọn những cơ sở có uy tín hoặc cửa hàng cố định, tránh mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Th. Hương

  • Cùng chuyên mục

Cua Cà Mau: Hương rừng, vị biển và khát vọng vươn xa

Từ ngày 16-22/11, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - vị biển”. Đây không chỉ là lễ hội tôn vinh đặc sản trứ danh vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm năng đầu tư, du lịch và khởi nghiệp sáng tạo của vùng đất nơi “đất biết nói, rừng biết hát, biển biết kể chuyện”.

Sản phẩm - 13:35 06/11/2025

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025