Phú Yên: Sản phẩm yến sào hút hàng

09:04 15/05/2022

Sản phẩm yến tổ tinh chế được khách hàng chọn mua nhiều nhất, tại các điểm bán. Đa số điểm bán phục vụ khách mua lẻ...

Yến sào là loại thực phẩm có giá trị cao, có khả năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nhất là đối với người bệnh, sức khỏe yếu. Thời gian gần đây, sau khi mắc Covid-19, nhiều người dân tìm đến sản phẩm yến sào để bồi bổ sức khỏe, khiến mặt hàng này hút hàng.

Khách du lịch đến Phú Yên chọn mua yến sào tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa. Ảnh: KHANG ANHKhách du lịch đến Phú Yên chọn mua yến sào tại một cửa hàng ở TP. Tuy Hòa (Ảnh: KHANG ANH)

Một thương nhân ở TP. Tuy Hòa cho biết, nhiều năm bán yến sào, nhưng chưa năm nào sản phẩm yến sào hút khách như hiện nay. Đặc biệt, từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu mua yến sào của người dân trong tỉnh tăng gấp 2 - 3 lần so thời điểm trước đó, thậm chí khách du lịch ở các tỉnh phía bắc đến Phú Yên, cũng ghé cửa hàng mua yến sào. Bình quân mỗi tháng, cửa hàng chị bán hơn 10 kg yến sào sấy khô các loại, chưa tính yến nước chế biến sẵn...

Theo chủ các điểm bán yến sào khác tại TP. Tuy Hòa, trên thị trường hiện nay, giá yến dạng thô nguyên tổ từ 2 - 3 triệu đồng/100 gram; yến tổ tinh chế có giá 2,8 - 4 triệu đồng/100 gram. Mức giá này, tăng từ 200.000 - 250.000 đồng/100 gram. 

Chủ tịch Hội Yến sào tỉnh, Phó chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam, Phạm Duy Khiêm cho biết, hiện toàn tỉnh có khoảng 1.200 nhà nuôi yến. Những tháng gần đây, sản lượng yến tổ thu hoạch ở các hộ nuôi giảm 20 - 30%, do ảnh hưởng từ vùng thức ăn, tình trạng bẫy bắt chim yến diễn ra ở các địa phương.

Hàng rẻ thì khả năng pha trộn, làm giả sẽ rất cao (Ảnh minh họa)Hàng rẻ thì khả năng pha trộn, làm giả sẽ rất cao (Ảnh minh họa)

Một số người bán cho rằng, yến sào là sản phẩm có giá trị, được bán với nhiều mức giá khác nhau và luôn có sự chênh lệch giữa các điểm bán. Tuy nhiên, nếu sản phẩm thật, có chất lượng, thì mức giá chênh lệch sẽ không nhiều; hàng rẻ, thì khả năng pha trộn, làm giả sẽ rất cao.

Những sản phẩm như yến sào, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, đường phèn… người mua dễ dàng sử dụng, cũng được rao bán phổ biến trên các trang mạng xã hội, tiềm ẩn nguy cơ hàng kém chất lượng, hàng giả khi chưa được ngành chức năng kiểm tra, kiểm định chất lượng.

H. Thủy

 

 

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024