54 doanh nghiệp xin chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu

Trong giai đoạn từ 16/9/2022 đến ngày 31/1/2023, theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), có 54 doanh nghiệp công bố thông tin với nội dung chậm trả gốc, lãi trái phiếu.

Trong số này có những doanh nghiệp từng huy động trái phiếu quy mô lớn như Công ty Đầu tư Quang Thuận, Công ty Sunny World, Tập đoàn Đầu tư An Đông, Bông Sen.

Đặc biệt rất nhiều doanh nghiệp trong số này kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản như Novaland, Hải Phát, Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, Nam Lan, Đầu tư LGD, Danh Khôi, Hưng Thịnh, Gotec Land, Bất động sản Hà An, Apec Land Huế, Đất xanh miền Nam, Nam Land, Sunny World, Gotec Land, Quốc tế Sơn Hà,...

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp chậm trả lãi, gốc trái phiếu kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng như BCG Energy, Điện gió Trung Nam Đak Lak 1, Điện mặt trời Trung Nam, Trung Nam Thuận Nam hay Năng lượng tái tạo Đại Dương.

Về ngành giáo dục, CTCP Anh ngữ Apax của Shark Thuỷ cùng doanh nghiệp như CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS, cũng nằm trong danh sách này.

Về ngành nông nghiệp có “vua gạo” CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, HoSE: AGM), Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai.

Nguyên nhân mà các doanh nghiệp này đưa ra để xin giãn/hoãn nợ chủ yếu do không thu xếp được nguồn vốn bởi chịu tác động tiêu cực từ bối cảnh chung của thị trường.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục