Amway Việt Nam đạt danh hiệu doanh nghiệp phát triển nền kinh tế xanh bền vững

12:57 15/04/2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024. Đây cũng là lần thứ 8 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024

Chương trình Golden Dragon Awards năm 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức khảo sát và bình xét các doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh, chuyển đổi tuần hoàn, đảm bảo phát thải carbon thấp trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, chú trọng và có kế hoạch thực thi ESG (Environmental - Môi trường; Social - Xã hội và Governance - Quản trị doanh nghiệp). Các doanh nghiệp tiên phong công bố lộ trình hướng tới Net Zero của doanh nghiệp, góp phần vào mục tiêu thực hiện thành công cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Trong lần vinh danh giải thưởng Rồng Vàng 2024, Amway Việt Nam được vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững. Phát triển kinh tế xanh là con đường mà Amway theo đuổi để tạo ra những giá trị bền vững, từ đó thực hiện mục tiêu mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Chiến lược này được thể hiện qua chất lượng sản phẩm cũng như tiêu chuẩn kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng trong hơn 15 năm có mặt tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chứcÔng Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Với sứ mệnh giúp người tiêu dùng có chất lượng sống tốt, khỏe mạnh hơn, Amway đang mang đến đa dạng dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cùng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để người dùng “khỏe trong đẹp ngoài”.  Là một trong các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ kinh doanh, quản trị hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp, trong những năm tới, Amway sẽ đẩy mạnh đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới. Tại Việt Nam, các cộng đồng người tiêu dùng của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo nhà phân phối và khách hàng như Cộng đồng Home Party, Cộng đồng Home Beauty, Cộng đồng làm đẹp Passionista, Cộng đồng BodyKey.

Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn….Đồng thời, Amway cũng giới thiệu thêm các giải pháp sống khỏe đẹp mới, chương trình huấn luyện, đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng và sắc đẹp nhằm giúp người tiêu dùng chủ động chăm sóc sức khỏe.

Quan trọng hơn là sản phẩm chất lượng trên nền tảng sản xuất bền vững, Amway đã đầu tư vào 3 nông trại với hơn 2.800 hecta đất nông nghiệp được chứng nhận hữu cơ, bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại Brazil. Các nông trại này đều sử dụng phương pháp canh tác tái sinh, không hóa chất, mang lại nguồn nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao hoàn toàn theo cách tự nhiên, nguồn nước dùng để tưới tiêu cũng là nguồn nước ngầm tự nhiên.

Amway có 3 nông trại hữu cơ bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại BrazilAmway có 3 nông trại hữu cơ bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại Brazil

Nhiều cách thức canh tác được sáng tạo, nghiên cứu và vận dụng như: Trồng các loại cây họ đậu để cung cấp nguồn ni-tơ dồi dào cho đất, phủ ni lông các cây này lại cho héo tự nhiên thành phân bón, sử dụng giun làm cho đất tơi xốp giúp rễ cây họ đậu dễ dàng phát triển. Mỗi năm, hơn 3.000 tấn phân bón phối trộn được tạo ra từ việc tái sử dụng phần thừa của cây trồng. Sử dụng bọ rùa, chim đại bàng, chim cú… thay vì thuốc trừ sâu để bảo vệ các loại cây trái trước sâu bệnh, côn trùng và các loại chim chóc. Máy kéo được điều khiển bằng công nghệ GPS thực hiện các hệ thống hướng dẫn xới đất và kiểm soát cỏ dại cách cây trồng chưa đến một inch. Chính vì vậy, không cần thuốc diệt cỏ tổng hợp.

Với quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng khép kín và nghiêm ngặt, tỉ mỉ từ khâu chọn hạt giống, trồng trọt, thu hoạch đến chế biến các dưỡng chất từ thực vật, sản phẩm Nutrilite bảo đảm các dưỡng chất thiên nhiên được lưu giữ trọn vẹn trong từng sản phẩm, đồng thời đáp ứng các tiêu chí về an toàn và chất lượng.

Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Amway luôn mong muốn góp phần tạo nên tương lai tốt đẹp với chất lượng cuộc sống được nâng cao cho tất cả mọi người. Bắt đầu từ việc tiên phong trong đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, phát triển theo hướng bền vững, thân thiện môi trường đến việc từng bước tiên phong trong chuyển giao công nghệ, thúc đẩy nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo; và tiên phong trong triển khai thực hiện các dự án xanh, có tính lan tỏa, bền vững…Việc từng bước ‟xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, công nghệ xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh chính là lợi thế cạnh tranh của Amway tại thị trường Việt Nam”.

 Trần Mạnh

  • Cùng chuyên mục

Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025

Sáng 15/11, Sở Công Thương Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025.

Thương hiệu - 11:11 16/11/2025

Hòa Phát - Doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.

Thương hiệu - 07:40 15/11/2025

Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ

Gặp nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã VNA) vẫn kiên định chiến lược đầu tư đội tàu mới nhằm trẻ hóa năng lực vận hành và duy trì vị thế trên thị trường.

Thương hiệu - 06:00 15/11/2025

Petrovietnam: Vững bước trên hành trình năng lượng và công nghiệp

Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam đã xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí có quy mô và năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam

Thương hiệu - 09:25 14/11/2025

Bamboo Airways thay Chủ tịch HĐQT lần thứ 7 trong vòng hơn 3 năm

Ban lãnh đạo đơn vị này xác nhận việc tiếp quản Bamboo Airways trong bối cảnh FLC tái cấu trúc toàn diện là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, chủ trương được đưa ra dựa trên ba nguyên tắc: không làm gián đoạn quá trình tái cấu trúc; đảm bảo kế hoạch phát triển phù hợp năng lực tài chính và nhân sự hiện có; kiểm soát chặt rủi ro, duy trì hoạt động bền vững.

Thương hiệu - 06:00 14/11/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 93: Thuốc giảm đau hạ sốt Travicol

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 15:40 13/11/2025

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc “thâu tóm” quỹ đất

Hàng loạt doanh nghiệp công bố giao dịch thành công dự án bất động sản mới. Một số đơn vị cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, họ đã mua bán - sáp nhập (M&A) thành công hàng chục quỹ đất làm “của để dành”.

Thương hiệu - 06:10 13/11/2025

Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam hưởng lợi trực tiếp từ EVFTA

Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực đã mở ra chương mới trong hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Liên minh châu Âu. Đặc biệt, sau 5 năm đi vào thực thi, EVFTA đã mang lại những lợi ích rõ rệt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam - EU và với nhiều đối tác trên toàn cầu.

Thương hiệu - 18:10 12/11/2025

Sức mạnh liên kết: Bệ phóng giúp doanh nghiệp sữa Việt vươn tầm thế giới

Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sữa, những liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp Việt với các thương hiệu quốc tế lâu đời như ViPlus Dairy (Australia) đang mở ra hướng đi mới, vừa nâng cao chuẩn dinh dưỡng, vừa khẳng định năng lực của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Thương hiệu - 09:35 11/11/2025

Toàn Cầu Food – Khẳng định thương hiệu qua hương vị Việt

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Sản Xuất Thực Phẩm Toàn Cầu đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam. Với những sản phẩm đặc trưng như chân gà, cổ vịt ăn liền…, Toàn Cầu Food không chỉ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng mà còn khẳng định triết lý “Thơm ngon – An toàn – Tiện lợi” trong từng sản phẩm.

Thương hiệu - 08:59 11/11/2025