Amway Việt Nam đạt danh hiệu doanh nghiệp phát triển nền kinh tế xanh bền vững

12:57 15/04/2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024. Đây cũng là lần thứ 8 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024

Chương trình Golden Dragon Awards năm 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức khảo sát và bình xét các doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh, chuyển đổi tuần hoàn, đảm bảo phát thải carbon thấp trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, chú trọng và có kế hoạch thực thi ESG (Environmental - Môi trường; Social - Xã hội và Governance - Quản trị doanh nghiệp). Các doanh nghiệp tiên phong công bố lộ trình hướng tới Net Zero của doanh nghiệp, góp phần vào mục tiêu thực hiện thành công cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Trong lần vinh danh giải thưởng Rồng Vàng 2024, Amway Việt Nam được vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững. Phát triển kinh tế xanh là con đường mà Amway theo đuổi để tạo ra những giá trị bền vững, từ đó thực hiện mục tiêu mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Chiến lược này được thể hiện qua chất lượng sản phẩm cũng như tiêu chuẩn kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng trong hơn 15 năm có mặt tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chứcÔng Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Với sứ mệnh giúp người tiêu dùng có chất lượng sống tốt, khỏe mạnh hơn, Amway đang mang đến đa dạng dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cùng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để người dùng “khỏe trong đẹp ngoài”.  Là một trong các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ kinh doanh, quản trị hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp, trong những năm tới, Amway sẽ đẩy mạnh đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới. Tại Việt Nam, các cộng đồng người tiêu dùng của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo nhà phân phối và khách hàng như Cộng đồng Home Party, Cộng đồng Home Beauty, Cộng đồng làm đẹp Passionista, Cộng đồng BodyKey.

Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn….Đồng thời, Amway cũng giới thiệu thêm các giải pháp sống khỏe đẹp mới, chương trình huấn luyện, đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng và sắc đẹp nhằm giúp người tiêu dùng chủ động chăm sóc sức khỏe.

Quan trọng hơn là sản phẩm chất lượng trên nền tảng sản xuất bền vững, Amway đã đầu tư vào 3 nông trại với hơn 2.800 hecta đất nông nghiệp được chứng nhận hữu cơ, bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại Brazil. Các nông trại này đều sử dụng phương pháp canh tác tái sinh, không hóa chất, mang lại nguồn nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao hoàn toàn theo cách tự nhiên, nguồn nước dùng để tưới tiêu cũng là nguồn nước ngầm tự nhiên.

Amway có 3 nông trại hữu cơ bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại BrazilAmway có 3 nông trại hữu cơ bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại Brazil

Nhiều cách thức canh tác được sáng tạo, nghiên cứu và vận dụng như: Trồng các loại cây họ đậu để cung cấp nguồn ni-tơ dồi dào cho đất, phủ ni lông các cây này lại cho héo tự nhiên thành phân bón, sử dụng giun làm cho đất tơi xốp giúp rễ cây họ đậu dễ dàng phát triển. Mỗi năm, hơn 3.000 tấn phân bón phối trộn được tạo ra từ việc tái sử dụng phần thừa của cây trồng. Sử dụng bọ rùa, chim đại bàng, chim cú… thay vì thuốc trừ sâu để bảo vệ các loại cây trái trước sâu bệnh, côn trùng và các loại chim chóc. Máy kéo được điều khiển bằng công nghệ GPS thực hiện các hệ thống hướng dẫn xới đất và kiểm soát cỏ dại cách cây trồng chưa đến một inch. Chính vì vậy, không cần thuốc diệt cỏ tổng hợp.

Với quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng khép kín và nghiêm ngặt, tỉ mỉ từ khâu chọn hạt giống, trồng trọt, thu hoạch đến chế biến các dưỡng chất từ thực vật, sản phẩm Nutrilite bảo đảm các dưỡng chất thiên nhiên được lưu giữ trọn vẹn trong từng sản phẩm, đồng thời đáp ứng các tiêu chí về an toàn và chất lượng.

Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Amway luôn mong muốn góp phần tạo nên tương lai tốt đẹp với chất lượng cuộc sống được nâng cao cho tất cả mọi người. Bắt đầu từ việc tiên phong trong đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, phát triển theo hướng bền vững, thân thiện môi trường đến việc từng bước tiên phong trong chuyển giao công nghệ, thúc đẩy nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo; và tiên phong trong triển khai thực hiện các dự án xanh, có tính lan tỏa, bền vững…Việc từng bước ‟xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, công nghệ xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh chính là lợi thế cạnh tranh của Amway tại thị trường Việt Nam”.

 Trần Mạnh

  • Cùng chuyên mục

Từ Việt Nam, một doanh nghiệp FMCG vươn lên nhóm dẫn đầu ESG toàn cầu

Theo đánh giá mới nhất của S&P Global, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) là doanh nghiệp Việt Nam có điểm ESG cao nhất được công bố trên nền tảng này. Công ty đã vượt hơn 85% trong số khoảng 330 doanh nghiệp cùng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn cầu - minh chứng cho năng lực của doanh nghiệp Việt trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn quản trị quốc tế.

Thương hiệu - 14:16 14/10/2025

ACB được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Giải thưởng doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award). Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của chương trình giải thưởng.

Thương hiệu - 09:48 14/10/2025

Petrovietnam: Quyết tâm ghi tên vào danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới

"Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ Chính phủ, Petrovietnam sẽ tiếp tục quyết tâm để tiên phong dẫn dắt, bảo đảm hiệu quả vượt trội, phấn đấu tăng trưởng 2 con số phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu, tự tin đứng trong hàng ngũ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới với mục tiêu có tên trong danh sách Fortune Global 500 vào năm 2030", Chủ tịch PVN Lê Mạnh Hùng cam kết trước Đại hội.

Thương hiệu - 17:01 13/10/2025

Saigon Co.op đạt nhiều giải thưởng Doanh nghiệp – Doanh nhân – Sản phẩm tiêu biểu TPHCM 2025

Tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004–13/10/2025) ngày 11/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) được vinh danh cùng lúc ở ba hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp - Doanh nhân - Sản phẩm tiêu biểu.

Thương hiệu - 10:27 13/10/2025

PVTrans: Từ bản lĩnh nội lực, đến tầm vóc khu vực

Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình phát triển của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) khi lần thứ năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hai hạng mục danh giá: Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nhân Xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award) dành cho ông Phạm Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Thương hiệu - 07:54 13/10/2025

Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu á

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).

Thương hiệu - 07:50 13/10/2025

Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng du lịch danh giá

Vườn quốc gia Cát Tiên vừa được Mạng lưới Du lịch Sinh thái châu Á trao tặng 4 giải thưởng danh giá trong khuôn khổ AEN-IEA 2025; in đậm dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch sinh thái quốc tế.

Thương hiệu - 06:20 13/10/2025

“Cheongju Cosmetic Day” – Cầu nối hợp tác thương mại Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày 11/10, sự kiện “Cheongju Cosmetic Day” đã diễn ra sôi nổi tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia và nhà quản lý trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình do Hiệp hội Mỹ phẩm tỉnh Cheongju (Hàn Quốc) phối hợp cùng các đơn vị đối tác Việt Nam tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy giao lưu, kết nối doanh nghiệp và xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia.

Thương hiệu - 23:40 12/10/2025

25 năm hành trình ánh sáng ở bệnh viện tư nhân đầu tiên của Việt Nam

Tháng 10 năm 2000, Bệnh viện Bán công Chuyên khoa Mắt Hà Nội tại 51-53-55 Trần Nhân Tông, TP Hà Nội chính thức ra đời – bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, mở ra hướng đi mới cho ngành nhãn khoa. Sau này, bệnh viện đổi tên thành Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình đổi mới và phát triển bền vững.

Thương hiệu - 10:00 11/10/2025

Phú Thái nhận ‘cú đúp’ giải thưởng danh giá tại APEA 2025

Lần đầu tiên góp mặt tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á – Enterprise Asia tổ chức ngày 9/10, Tập đoàn Phú Thái xuất sắc giành giải thưởng ở 2 hạng mục quan trọng, khẳng định dấu ấn phát triển bền vững của Tập đoàn.

Thương hiệu - 13:41 10/10/2025