Amway Việt Nam đạt danh hiệu doanh nghiệp phát triển nền kinh tế xanh bền vững

12:57 15/04/2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024. Đây cũng là lần thứ 8 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024

Chương trình Golden Dragon Awards năm 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức khảo sát và bình xét các doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh, chuyển đổi tuần hoàn, đảm bảo phát thải carbon thấp trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, chú trọng và có kế hoạch thực thi ESG (Environmental - Môi trường; Social - Xã hội và Governance - Quản trị doanh nghiệp). Các doanh nghiệp tiên phong công bố lộ trình hướng tới Net Zero của doanh nghiệp, góp phần vào mục tiêu thực hiện thành công cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Trong lần vinh danh giải thưởng Rồng Vàng 2024, Amway Việt Nam được vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững. Phát triển kinh tế xanh là con đường mà Amway theo đuổi để tạo ra những giá trị bền vững, từ đó thực hiện mục tiêu mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Chiến lược này được thể hiện qua chất lượng sản phẩm cũng như tiêu chuẩn kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng trong hơn 15 năm có mặt tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chứcÔng Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Với sứ mệnh giúp người tiêu dùng có chất lượng sống tốt, khỏe mạnh hơn, Amway đang mang đến đa dạng dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cùng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để người dùng “khỏe trong đẹp ngoài”.  Là một trong các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ kinh doanh, quản trị hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp, trong những năm tới, Amway sẽ đẩy mạnh đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới. Tại Việt Nam, các cộng đồng người tiêu dùng của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo nhà phân phối và khách hàng như Cộng đồng Home Party, Cộng đồng Home Beauty, Cộng đồng làm đẹp Passionista, Cộng đồng BodyKey.

Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn….Đồng thời, Amway cũng giới thiệu thêm các giải pháp sống khỏe đẹp mới, chương trình huấn luyện, đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng và sắc đẹp nhằm giúp người tiêu dùng chủ động chăm sóc sức khỏe.

Quan trọng hơn là sản phẩm chất lượng trên nền tảng sản xuất bền vững, Amway đã đầu tư vào 3 nông trại với hơn 2.800 hecta đất nông nghiệp được chứng nhận hữu cơ, bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại Brazil. Các nông trại này đều sử dụng phương pháp canh tác tái sinh, không hóa chất, mang lại nguồn nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao hoàn toàn theo cách tự nhiên, nguồn nước dùng để tưới tiêu cũng là nguồn nước ngầm tự nhiên.

Amway có 3 nông trại hữu cơ bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại BrazilAmway có 3 nông trại hữu cơ bao gồm nông trại Nutrilite Trout Lake tại Mỹ, Nutrilite Rancho El Petacal tại Mexico và Nutrilite Ubajara tại Brazil

Nhiều cách thức canh tác được sáng tạo, nghiên cứu và vận dụng như: Trồng các loại cây họ đậu để cung cấp nguồn ni-tơ dồi dào cho đất, phủ ni lông các cây này lại cho héo tự nhiên thành phân bón, sử dụng giun làm cho đất tơi xốp giúp rễ cây họ đậu dễ dàng phát triển. Mỗi năm, hơn 3.000 tấn phân bón phối trộn được tạo ra từ việc tái sử dụng phần thừa của cây trồng. Sử dụng bọ rùa, chim đại bàng, chim cú… thay vì thuốc trừ sâu để bảo vệ các loại cây trái trước sâu bệnh, côn trùng và các loại chim chóc. Máy kéo được điều khiển bằng công nghệ GPS thực hiện các hệ thống hướng dẫn xới đất và kiểm soát cỏ dại cách cây trồng chưa đến một inch. Chính vì vậy, không cần thuốc diệt cỏ tổng hợp.

Với quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng khép kín và nghiêm ngặt, tỉ mỉ từ khâu chọn hạt giống, trồng trọt, thu hoạch đến chế biến các dưỡng chất từ thực vật, sản phẩm Nutrilite bảo đảm các dưỡng chất thiên nhiên được lưu giữ trọn vẹn trong từng sản phẩm, đồng thời đáp ứng các tiêu chí về an toàn và chất lượng.

Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Amway luôn mong muốn góp phần tạo nên tương lai tốt đẹp với chất lượng cuộc sống được nâng cao cho tất cả mọi người. Bắt đầu từ việc tiên phong trong đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, phát triển theo hướng bền vững, thân thiện môi trường đến việc từng bước tiên phong trong chuyển giao công nghệ, thúc đẩy nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo; và tiên phong trong triển khai thực hiện các dự án xanh, có tính lan tỏa, bền vững…Việc từng bước ‟xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, công nghệ xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh chính là lợi thế cạnh tranh của Amway tại thị trường Việt Nam”.

 Trần Mạnh

  • Cùng chuyên mục

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025

Vinamilk khẳng định vị thế doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực ngành sữa

Với những đóng góp nổi bật trong hoạt động xuất khẩu và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.

Thương hiệu - 23:30 20/12/2025

Câu chuyện thương hiệu Vianco: Hành trình xây dựng thương hiệu chiếu sáng Việt từ giá trị cốt lõi đến phát triển bền vững

Hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Vianco đã từng bước khẳng định vị thế thương hiệu chiếu sáng tiêu biểu của Việt Nam. Không chọn cách phát triển "nóng", Vianco kiên định với con đường bền vững dựa trên hệ giá trị xuyên suốt: Tâm – Sáng – Chất – Hợp – Chính – Hiệu. Mỗi giai đoạn thăng trầm của doanh nghiệp đều gắn liền với một triết lý nền tảng, tạo nên bản sắc riêng biệt và niềm tin vững chắc trên thị trường.

Thương hiệu - 13:55 20/12/2025

Ngành thép năm 2026: Động lực từ thị trường nội địa

Chuyên gia dự báo, thị trường nội địa sẽ tiếp tục là thị trường chủ lực của ngành thép trong năm 2026 nhờ sự phục hồi của thị trường bất động sản và làn sóng đầu tư công.

Thương hiệu - 06:10 20/12/2025

Vietjet nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích triển khai sinh trắc học trong thủ tục bay

Vietjet vừa được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ giai đoạn 2022-2025, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thương hiệu - 15:02 19/12/2025

Sắp có Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ

Việc xúc tiến lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ là chủ trương cụ thể hóa Nghị quyết 98/2023/QH15, các cơ chế vượt trội này kỳ vọng giúp TP. Hồ Chí Minh chuyển hóa lợi thế cảng biển, giao thông đa phương thức và tạo động lực tăng trưởng mới.

Thương hiệu - 06:00 19/12/2025

Lập Công ty VNPT AI: Bước đi chiến lược phát triển AI có chủ quyền của VNPT

Ngày 18/12, trong khuôn khổ Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2026, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ra mắt Công ty VNPT AI. Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện quyết tâm chiến lược của VNPT trong việc tập trung nguồn lực phát triển trí tuệ nhân tạo - lĩnh vực công nghệ mũi nhọn đã được Đảng và Nhà nước xác định trong nhiều chủ trương lớn.

Thương hiệu - 15:55 18/12/2025

Techcombank huy động thêm 2.000 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 2.000 tỷ đồng, tiếp tục gia tăng nguồn vốn trung và dài hạn trong bối cảnh ngân hàng đẩy mạnh hoạt động phát hành và mua lại trái phiếu từ đầu năm đến nay.

Thương hiệu - 11:40 17/12/2025

PVTrans tiếp nhận tàu chở dầu hóa chất PVT Lyra

Trong những ngày cuối năm 2025, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục nhận được tin vui khi chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu chở dầu hóa chất PVT Lyra tại cảng Yeosu (Hàn Quốc). Sự kiện này khẳng định chiến lược đầu tư bài bản, có trọng tâm của PVTrans trong việc phát triển đội tàu theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.

Thương hiệu - 07:53 17/12/2025

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam tới Bắc Âu

Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM – Copenhagen (Đan Mạch), đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có kết nối hàng không trực tiếp với khu vực Bắc Âu. Đường bay mới được kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ du lịch, thương mại và giao lưu giữa Việt Nam với các quốc gia Scandinavia.

Thương hiệu - 06:00 17/12/2025