Apple có thể kiếm 200 tỷ USD từ bán iPhone vào năm 2022

14:34 09/06/2021

Apple dự kiến sẽ thu về hơn 200 tỷ USD từ việc bán iPhone vào năm 2022, chiếm gần 40% tổng thị trường điện thoại thông minh.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Juniper Research cho biết, Apple đã thuyết phục được người dùng mua các mẫu điện thoại thông minh giá cao hơn thông qua việc quản lý một hệ sinh thái phần cứng và phần mềm mạnh mẽ mặc dù chu kỳ mua điện thoại thông minh đang kéo dài.

Giá bán trung bình của Apple sẽ tăng trong những năm tới, trong khi các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android sẽ giảm, trừ khi họ có thể tận dụng các công nghệ mới như 5G hoặc đưa các tính năng thiết kế mới, chẳng hạn như điện thoại có thể gập lại vào thị trường.

Các nhà cung cấp điện thoại sử dụng hệ điều hành Android sẽ phải vật lộn để cạnh tranh dựa trên các tính năng trong tương lai. Các nhà cung cấp smartphone tập trung vào một phân khúc cụ thể và đầu tư vào các tính năng cao cấp, chẳng hạn như âm thanh cao cấp và những tiến bộ trong công nghệ máy ảnh, sẽ không đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh trên quy mô lớn trên thị trường điện thoại thông minh.

Apple có thể kiếm 200 tỷ USD từ bán iPhone vào năm 2022Apple có thể kiếm 200 tỷ USD từ bán iPhone vào năm 2022

Apple và Samsung đã thành công trong việc thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu của mình, điều mà các nhà cung cấp nhỏ hơn đã phải rất khó khăn để có được, mặc dù nhiều nhà cung cấp đã cố gắng giới thiệu các tính năng mới. Nhà phân tích Nick Hunt tại Juniper Research cho rằng, những nhà cung cấp nhỏ hơn này cần kết hợp các tính năng mạnh mẽ với thương hiệu mạnh để có được thành công bền vững.

BBK – Tập đoàn đa quốc gia lớn của Trung Quốc sở hữu các thương hiệu điện thoại thông minh như Oppo, Vivo, Realme, iQOO và OnePlus, dự kiến sẽ xuất xưởng hơn 200 triệu chiếc điện thoại thông minh vào năm 2022 và trở thành người chơi lớn thứ ba trên thị trường .

Lệnh cấm thương mại của Mỹ đã làm cho mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei suy giảm trong thời gian qua. Theo Juniper Research cho biết, thị phần điện thoại thông minh của Huawei sẽ giảm xuống chỉ còn hơn 9% vào năm 2022, từ 11% vào năm 2019.

Phan Văn Hòa (theo Telecomlead)

 

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024