Bamboo Airways tách độc lập hoàn toàn khỏi FLC Group

Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã thông qua về việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần Bamboo Airways mà tập đoàn đang sở hữu cho ông Lê Thái Sâm, đồng nghĩa đưa 2 đơn vị này trở thành 2 pháp nhân hoạt động hoàn toàn độc lập.

Bamboo Airways tách độc lập hoàn toàn khỏi FLC Group.Bamboo Airways tách độc lập hoàn toàn khỏi FLC Group.

Trước đó, vào ngày 9/5, Đại hội cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) được tổ chức thành công, trong đó cổ đông đã biểu quyết thông qua phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng với tỉ lệ gần như tuyệt đối.

Cụ thể, Bamboo Airways dự kiến sẽ phát hành 772 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cổ phần để hoán đổi nợ với thành viên HĐQT là ông Lê Thái Sâm và phát hành 378 triệu cổ phần cũng với giá 10.000 đồng/cổ phần để bán cho nhà đầu tư chiến lược mới.

HĐQT Tập đoàn FLC cũng đã thông qua hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng 401,5 triệu cổ phần Bamboo Airways thuộc sở hữu của tập đoàn cho ông Lê Thái Sâm - thành viên HĐQT của FLC.

Nghị quyết HĐQT Tập đoàn FLC cũng thông qua việc ủy quyền toàn bộ và không huỷ ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của tập đoàn tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm, tương ứng với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của FLC tại Bamboo Airways. Việc ủy quyền này cũng đồng nghĩa với việc FLC đang thoái vốn hoàn toàn khỏi Bamboo Airways, đưa 2 đơn vị này trở thành 2 pháp nhân hoạt động độc lập.

Trong văn bản kiến nghị trình lên Bamboo Airways tại Đại hội đồng cổ đông bất thường tổ chức ngày 9/5, ông Lê Thái Sâm cho biết đang sở hữu 231,7 triệu cổ phần Bamboo Airways, tương ứng 12,53% vốn điều lệ của hãng hàng không này.

Như vậy, gộp cả phần FLC vừa chuyển nhượng, sau khi hoàn thành thủ tục, ông Lê Thái Sâm có thể nắm đến hơn 34% vốn Bamboo Airways. Cộng gộp với số cổ phần sau khi hoàn thành thủ tục hoán đổi nợ đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways, thì tỉ lệ sở hữu của ông Lê Thái Sâm tại Bamboo Airways sau khi tăng vốn lên 26.220 tỷ đồng sẽ đạt tới 53,59%.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục