Thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Sơn Mai

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định về việc thu hồi lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Sơn Mai (loại 57 viên dạng nang) do không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Sơn Mai (loại 57 viên dạng nang) có số lô 012021, ngày sản xuất 20/6/2021, hạn sử dụng 20/6/2024 bị thu hồi do không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Sản phẩm này được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Phú Tín (thôn Vân La, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội), người đại diện pháp luật là ông Đinh Minh Mẫn.

Thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Sơn Mai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Sơn Mai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công ty TNHH Đông y Gia truyền Sơn Mai (số nhà 26- BT 03, khu đô thị Handico, đường Phạm Đình Toái, xóm 20, xã Nghi Phú, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An) là đơn vị đăng ký công bố sản phẩm.

Để đảm bảo an toàn và quyền lợi của người tiêu dùng, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An yêu cầu Công ty TNHH Đông y Gia truyền Sơn Mai phối hợp với Công ty Cổ phần Dược phẩm Phú Tín chịu trách nhiệm thu hồi sản phẩm. Ngay sau khi kết thúc việc thu hồi, Công ty TNHH Đông y Gia truyền Sơn Mai và Công ty Cổ phần Dược phẩm Phú Tín phải có trách nhiệm báo cáo với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An về kết quả thu hồi.

Trước đó, vào tháng 9 năm 2020, 2 sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai (loại 57 viên và 90 viên) dạng viên nang của Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền Sơn Mai phân phối bị phát hiện có chứa chất cấm Sibutramine.

Theo khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Sibutramine là loại thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn, là hoạt chất có tác dụng giúp những người béo phì giảm cân, nhưng đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp do gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

Đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, loại sản phẩm này làm tăng nhịp tim, gây rối loạn nhịp tim. Và như vậy, nó làm cho những người mắc bệnh về tim mạch sẽ bị nặng thêm. Nếu sử dụng liều cao, nó thậm chí còn có thể gây rối loạn nặng hơn ở hệ thống tim mạch. Ngoài ra, các sản phẩm này là thủ phạm gây nhiều chứng rối loạn nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người sử dụng.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục