Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

13:29 20/10/2025

Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức tư vấn, định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia trên thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: Mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.

"Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này", ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ thêm.

Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong Top 10.

Vinamilk Green Farm cao đạm, dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực - Ảnh: VGP/Minh Anh
Vinamilk Green Farm cao đạm, dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực - Ảnh: VGP/Minh Anh

Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu, một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động. Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay.

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm, phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. 

Vinamilk Green Farm cao đạm - dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose  được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong cách sống. 

Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức nấu ăn đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh,… Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.

Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng - Ảnh: VGP
Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng - Ảnh: VGP

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. "Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên", ông Alex nhấn mạnh.

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

"Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày", ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới:

TOP 1 THƯƠNG HIỆU THỰC PHẨM GIÁ TRỊ NHẤT ASEAN

TOP 1 THƯƠNG HIỆU SỮA TIỀM NĂNG NHẤT THẾ GIỚI

TOP 2 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM

TOP 3 THƯƠNG HIỆU SỮA TOÀN CẦU VỀ CHỈ SỐ SỨC MẠNH THƯƠNG HIỆU

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

THACO AUTO đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, THACO AUTO đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, góp phần định hình xu thế tiêu dùng mới trong kỷ nguyên số.

Thương hiệu - 07:00 20/10/2025

Yến sào Khánh Hòa được tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”

Theo thông tin từ Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty đã được tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” và tiến gần đến cột mốc doanh thu 2025.

Thương hiệu - 03:36 19/10/2025

Gắn kết chuyển đổi số và bản sắc quốc gia trong không gian hàng không hiện đại

Với vị thế là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines đóng vai trò tiên phong trong hành trình số hóa hoạt động, phát triển bền vững, đồng thời là cầu nối đưa hình ảnh, bản sắc Việt Nam vươn xa trên không gian toàn cầu.

Thương hiệu - 16:13 18/10/2025

Acecook đầu tư 2.200 tỷ đồng xây dựng Nhà máy Thăng Long tại Hưng Yên

Ngày 16/10, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Thăng Long tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên. Dự án được xem là bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển mới của doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững và vươn tầm thế giới.

Thương hiệu - 16:00 18/10/2025

“Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” – ghi nhận đóng góp của doanh nghiệp vì nông nghiệp bền vững

Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” diễn ra sáng 17/10 tại Hà Nội, tôn vinh 90 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Thương hiệu - 17:00 17/10/2025

Vietnam Airlines lập hat-trick tại World Travel Awards châu Á 2025

Tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á 2025 diễn ra ở Hong Kong, Vietnam Airlines được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ và vị thế tiên phong của hãng hàng không quốc gia trên bản đồ khu vực.

Thương hiệu - 16:30 17/10/2025

Hành trình 25 năm của Viettel Telecom và triết lý 'hạt carbon'

Hành trình 25 năm qua của Viettel Telecom đã chứng minh rằng giới hạn chỉ là tạm thời, nhưng tinh thần bứt phá là vĩnh viễn. "Đứng yên nghĩa là tụt hậu" - Viettel Telecom không ngừng tự đặt mình vào lò luyện mới, một cuộc chuyển hóa toàn diện để tiến hóa tới một hình thái cao hơn.

Thương hiệu - 09:15 17/10/2025

Nhựa Bình Minh (BMP) lãi 967 tỷ đồng sau 9 tháng, tiến gần mục tiêu năm

CTCP Nhựa Bình Minh (mã BMP) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt mức cao nhất kể từ khi doanh nghiệp được thành lập.

Thương hiệu - 16:31 16/10/2025

Viettel mở rộng kinh doanh logistics tại Lào

Ngày 15/10, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố ra mắt thương hiệu Unitel Logistics tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đánh dấu sự mở rộng hoạt động của Viettel trong lĩnh vực logistics và hạ tầng vận tải quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu.

Thương hiệu - 15:20 16/10/2025

Vietjet tiếp tục là 'Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng'

Vietjet một lần nữa khẳng định vị thế của hãng hàng không thế hệ mới hàng đầu khu vực khi tiếp tục được World Travel Awards (WTA) vinh danh là "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng" (Asia's Leading Airline – Customer Experience 2025).

Thương hiệu - 10:01 16/10/2025